[MISAJSC]
Help & Support Center
Search:
Nội dung
Display Legacy Contents

Chỉ mụcBookmarkIn ra

Home > Câu hỏi thường gặp > Các vấn đề liên quan đến trình duyệt

Các vấn đề liên quan đến trình duyệt

Câu hỏi 1: Làm thế nào để xuất khẩu được dữ liệu excel, xem được file PDF trực tiếp trên trình duyệt

Trường hợp không xuất được dữ liệu, không xem được file PDF trực tiếp trên trình duyệt cần kiểm tra lại các tình huống sau: 

  • Trên IE
    • IE đang thiết lập chặn pop-up:
      • Vào Internet Option\Privacy\Pop-up blocker
      • Bỏ check "Turn on pop-up blocker" để bỏ chặn pop-up

    • Trình duyệt đang thiết lập tự động download:
      • Vào thư mục download của IE kiểm tra xem file báo cáo đã được tải về thư mục hay chưa: Nhấn Ctrl+J để hiển thị danh sách các file đã download về
    • IE đang thiết lập chặn tải file:
      • Vào Internet Option\Security, click vào nút Custom level, tại mục File download tích chọn Enable để trình duyệt cho phép tải file

  • Trên firefox: 
    • Trình duyệt đang thiết lập chặn pop-up:
      • Vào Option\ Content
      • Bỏ check "Block pop-up windows" để bỏ chặn pop-up

    • Trình duyệt đang thiết lập Save file PDF:


Câu hỏi 2: Làm thế nào để xoá cache (bộ nhớ đệm) của trình duyệt

Khi khách hàng gặp vấn đề bất thường như in báo lỗi tiếng Anh, Cất chứng từ báo lỗi tiếng Anh,... mà tình trạng này chỉ xảy ra với 1, 2 máy thì hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác sau: 

  • Xóa Cache của trình duyệt:
    • Mở tab mới, để con chuột tại dòng địa chỉ và nhấn Ctrl+Shift+Delete
    • Tích chọn dòng có chứa Cache
    • Nhấn nút Clear ...
    • Sau đó Refresh lại dữ liệu (F5 lại trình duyệt) rồi sửa lại chứng từ

  • Nếu xóa Cache không khắc phục được tình trạng lỗi thì thực hiện Reset trình duyệt theo hướng dẫn bên dưới 
    • Trình duyệt Firefox 
    • Trình duyệt Chrome thì vào Settings --> Show advanced settings... --> Nhấn Reset settings (kéo thanh cuộn xuống cuối sẽ thấy nút này) 
    • Trình duyệt IE thì vào Internet Options\ tab Advanced --> Nhấn Reset 
Lưu ý: Sau khi thực hiện Reset trình duyệt thì RESTART lại máy tính sau đó đăng nhập lại vào dữ liệu và in lại

 

Câu hỏi 3: Nên lựa chọn trình duyệt web nào để sử dụng các ứng dụng của AMIS.VN
  • Hiện tại một số trình duyệt như Chrome (Từ phiên bản 45 trở đi), Cốc cốc (Từ phiên bản 55 trở đi), Firefox (Từ phiên bản 52 trở đi) đang không hỗ trợ cho các ứng dụng AMIS.VN (Silverlight) 


    => Để chạy được ứng dụng AMIS.VN (Silverlight) trên các trình duyệt này, vui lòng làm theo hướng dẫn tại đây

  • Danh sách các trình duyệt hỗ trợ Silverlight đến thời điểm hiện tại: Trình duyệt IE (Internet Explorer), Trình duyệt Firefox (Phiên bản 51 hoặc cũ hơn), Firefox ESR (Extended Support Release), Trình duyệt Chrome (Phiên bản 40 hoặc cũ hơn), Trình duyệt Cốc cốc (Phiên bản 50 hoặc cũ hơn), Safari (Nếu sử dụng máy Mac). Khuyến nghị nên sử dụng Trình duyệt IE phiên bản 11 và Safari (Nếu sử dụng máy Macintosh)


Xem thêm