Bổ sung báo cáo Bảng tính phân bổ chi phí trả trước
1. Mục đích
Cho phép kế toán thống kê chi tiết được tình hình phân bổ chi phí trả trước theo tài khoản chi phí và tài khoản chờ phân bổ để phục vụ cho công tác quản lý, kiểm tra và phê duyệt được nhanh chóng, thuận tiện.
2. Chi tiết thay đổi
Từ trước phiên bản R52:
Đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất trong giai đoạn mới đi vào hoạt động thường có rất nhiều khoản mục chi phí trả trước chờ phân bổ. Mỗi khoản chi phí trả trước sẽ được phân bổ vào nhiều phòng ban với nhiều tài khoản chi phí. Hàng tháng, kế toán phải thực hiện hạch toán phân bổ chi phí trả trước và trình lên ban lãnh đạo phê duyệt bảng tính phân bổ chi phí trả trước chi tiết theo từng tài khoản chi phí và số tiền phân bổ tương ứng.
Hiện nay để lấy được số liệu phân bổ cho các khoản mục, kế toán đang sử dụng báo cáo Tình hình phân bổ chi phí trả trước hoặc xuất khẩu excel dữ liệu trên Tab Phân bổ của chứng từ phân bổ chi phí trả trước. Tuy nhiên cách làm như vậy chưa tối ưu do không có đầy đủ thông tin về tài khoản chi phí và tài khoản chờ phân bổ.
Từ phiên bản R52 trở đi: Chương trình bổ sung báo cáo Bảng tính phân bổ chi phí trả trước, giúp kế toán quản lý các khoản mục và thống kê số liệu, sổ sách kế toán một cách nhanh chóng và tiện ích hơn.
Cách thực hiện trên phần mềm: 2.1. Thực hiện phân quyền:
Trước hết Kế toán trưởng (admin) cần thực hiện phân quyền cho kế toán viên được phép sử dụng báo cáo này:
Vào Hệ thống\Vai trò và quyền hạn, tích chọn vai trò kế toán cần được phân quyền sau đó nhấn Phân quyền.
Trên giao diện Thiết lập quyền cho vai trò:
Chọn Báo cáo\Tổng hợp, tích chọn báo cáo Bảng tính phân bổ chi phí trả trước.
Thực hiện phân quyền cho người dùng theo các chức năng: Sử dụng, Xuất khẩu báo cáo, In báo cáo, Quản lý mẫu.
Nhấn Đồng ý.
2.2. Sử dụng báo cáo:
Vào Báo cáo\Tổng hợp:
Chọn báo cáo Bảng tính phân bổ chi phí trả trước.
Khai báo các tham số liên quan, nhấn Đồng ý.
Giao diện báo cáo Bảng tính phân bổ chi phí trả trước hiển thị như sau: