Cho phép kế toán xem báo cáo tổng hợp bán hàng thống kê theo nhân viên, mặt hàng và khách hàng
1. Mục đích
Cho phép kế toán xem được báo cáo Tổng hợp bán hàng thống kê theo nhân viên, mặt hàng và khách hàng để làm căn cứ tính lương cho nhân viên một cách nhanh chóng, thuận tiện.
2. Chi tiết thay đổi
Từ trước phiên bản R52:
Tại những doanh nghiệp có nhiều nhân viên bán hàng/nhân viên kinh doanh , mỗi nhân viên lại phụ trách nhiều khách hàng, mặt hàng khác nhau. Cuối tháng, kế toán cần làm công việc tổng hợp số liệu bán hàng của từng nhân viên theo từng mặt hàng, khách hàng cụ thể để làm căn cứ tính lương và thưởng doanh số cho nhân viên.
Hiện tại phần mềm đã đáp ứng báo cáo Tổng hợp bán hàng theo mặt hàng và khách hàng và Tổng hợp bán hàng theo khách hàng và nhân viên. Để tổng hợp được báo cáo với cả 3 tiêu chí: nhân viên, mặt hàng và khách hàng thì kế toán phải thực hiện xuất khẩu dữ liệu của 2 báo cáo trên và tập hợp số liệu bên ngoài phần mềm.
Việc làm thủ công như vậy gây mất thời gian của kế toán, mặt khác dễ gây sai sót, nhầm lẫn do số lượng nhân viên, khách hàng và mặt hàng ngày càng lớn.
Từ phiên bản R52 trở đi: Chương trình bổ sung báo cáo Tổng hợp bán hàng theo nhân viên, khách hàng và mặt hàng, giúp kế toán giải quyết khó khăn trên và nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.
Cách thực hiện trên phần mềm:
Vào Báo cáo\Bán hàng:
chọn báo cáo Tổng hợp bán hàng, thống kê theo Nhân viên, khách hàng và mặt hàng.
Khai báo các tham số liên quan, nhấn Đồng ý.
Giao diện báo cáo Tổng hợp bán hàng theo nhân viên, khách hàng và mặt hàng hiển thị như sau: