[MISAJSC]
Tìm kiếm:
Mục lục
In
Trang chủ > Kế toán > 8. Câu hỏi thường gặp > Khác > Làm thế nào để xóa danh mục đã có phát sinh?

Làm thế nào để xóa danh mục đã có phát sinh?


  
1. Hiện tượng
Khi xóa danh mục đã có phát sinh, chẳng hạn như danh mục Công trình, sẽ hiển thị thông báo:

2. Cách xử lý
Để xóa được Công trình đã có phát sinh, kế toán thực hiện như sau:
  • Tại cột Xem phát sinh, nhấn Chi tiết. Chương trình sẽ hiển thị danh sách các chứng từ phát sinh.  

  • Tại cột Mã danh mục/Số CT, nhấn vào từng chứng từ để mở giao diện chi tiết. Tùy vào nhu cầu, kế toán có thể xóa chứng từ hoặc sửa chứng từ để chọn Công trình khác.

Lưu ý: Với các chứng từ phát sinh đã ghi sổ, cần thực hiện Bỏ ghi sau đó Sửa/Xóa chứng từ.
    • Nếu chứng từ khai báo sai, kế toán thực hiện xóa các chứng từ này đi. Trên giao diện chi tiết chứng từ, nhấn Xóa, sau đó chọn Yes trên câu thông báo.

    • Trường hợp chọn sai thông tin Công trình, kế toán Sửa chứng từ và chọn sang Công trình khác.

  • Trường hợp Công trình có phát sinh trên một số giao diện không mở được trực tiếp từ Danh sách phát sinh thì kế toán vào phân hệ tương ứng và thực hiện tương tự như trên. Chẳng hạn phát sinh trên Kỳ tính giá thành, kế toán thực hiện như sau:
    • Vào phân hệ Giá thành\tab Công trình
    • Tìm đến Kỳ tính giá thành tương ứng để Xóa hoặc Sửa kỳ tính giá thành và chọn sang Công trình khác.

  • Trường hợp chứng từ phát sinh không thuộc sổ đang làm việc, chẳng hạn kế toán đang làm việc với Sổ tài chính nhưng chứng từ thuộc Sổ quản trị thì sang sổ quản trị để thực hiện sửa/xóa chứng từ. Xem hướng dẫn chọn sổ cần làm việc tại đây.
Thực hiện tương tự khi xóa các danh mục khác.


Xem thêm
Khi tôi nhập khẩu tờ khai Thuế vào phần mềm HTKK 4.0.8 báo không hợp lệ thì phải làm thế nào?
Tôi muốn mang dữ liệu kế toán từ máy tính ở công ty về nhà làm tiếp thì phải làm thế nào?
Làm thế nào để quản lý VTHH theo mã quy cách như (size, màu sắc, số khung, số máy...)?
Tôi cần cài đặt SQL2008 Enterprise trong những trường hợp nào?
Làm thế nào để sửa mẫu chứng từ, báo cáo theo công cụ dạng stimul?
Theo TT200 không còn TK 002, 003_Tài sản nhận giữ hộ, gia công, ký gửi. Vậy tôi phải hạch toán tài khoản này như thế nào?
Tôi muốn quản lý dữ liệu trên 2 hệ thống Sổ tài chính và Sổ quản trị thì làm thế nào?
Làm thế nào để in mẫu A5 không bị tràn lề phải ra ngoài?
Làm thế nào để thiết lập in hai liên A5 trên một tờ A4?
Làm thế nào để in được chứng từ A5 không bị mất một nửa trang giấy với máy in có hai khay A5 và A4 riêng?
Làm thế nào khi in nhiều liên Hóa đơn giá trị gia tăng (mẫu đặt in) bằng giấy in cuộn, từ liên hai trở đi bị lệch dần?
Làm thế nào để thiết lập múi giờ trên máy chủ, máy trạm giống với múi giờ trên Cloud (UTC+07:00)
Khi nào tôi phải nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới hơn?
Tôi muốn tạo dữ liệu kế toán mới trên AMIS.VN 2.0 thì phải làm thế nào?
Tôi muốn soạn các ký tự toán học trong mã hàng khi thiết lập vật tư hàng hóa thì làm thế nào?
Yêu cầu người dùng có quyền Administrator trên máy tính làm việc để có thể thực hiện được các chức năng trên phần mềm kế toán