[MISAJSC]
Tìm kiếm:
Mục lục
In

Home > Bán hàng > Hướng dẫn sử dụng các chức năng > Menu Nghiệp vụ > Bán hàng > Khách hàng > Quản lý liên hệ của khách hàng tổ chức

Quản lý liên hệ của khách hàng tổ chức

Cho phép quản lý thông tin người liên hệ đại diện cho một khách hàng là tổ chức, nhằm giúp nhân viên kinh doanh trong quá trình làm việc với khách hàng là tổ chức biết được phải liên hệ và làm việc với ai, bộ phận nào của khách hàng tổ chức đó.
Phần mềm MISA AMIS.CRM quản lý thông tin người liên hệ của khách hàng tổ chức tại tab Liên hệ của phân hệ Khách hàng. Tại đây, người sử dụng có thể thực hiện các chức năng: Thêm mới thông tin người liên hệ, Chọn thông tin người liên hệ từ danh sách có sẵn, Sửa thông tin người liên hệ, Loại bỏ người liên hệ ra khỏi danh sách liên hệ hay Đánh dấu liên hệ đại diện cho người liên hệ của khách hàng tổ chức.
Cách thao tác:
I. Thêm mới thông tin người liên hệ
  • Chọn khách hàng cần khai báo thông tin người liên hệ trên màn hình danh sách khách hàng, chọn Tab Liên hệ

  • Nhấn Thêm, xuất hiện cửa sổ Thêm khách hàng cá nhân
  • Nhập các thông tin của khách hàng cá nhân tương tự phần Thêm khách hàng cá nhân
  • Nhấn Cất để lưu lại thông tin người liên hệ của khách hàng tổ chức
II. Chọn người liên hệ từ danh sách có sẵn
  • Chọn khách hàng cần khai báo thông tin người liên hệ trên màn hình danh sách khách hàng, chọn tab Liên hệ
  • Nhấn Chọn, xuất hiện cửa sổ Chọn Liên hệ

  • Chọn người liên hệ, sau đó nhấn Đồng ý
II. Đánh dấu liên hệ đại diện
Trong trường hợp một khách hàng tổ chức có nhiều người liên hệ, người sử dụng có thể lựa chọn một liên hệ làm liên hệ đại diện (thường xuyên phải liên lạc nhất) như sau:
  • Chọn người liên hệ, nhấn chuột phải  và chọn Là liên hệ đại diện

  • Thông tin người liên hệ được chọn sẽ được in đậm trong danh sách người liên hệ

III. Gửi Email cho các liên hệ của khách hàng tổ chức
  • Vào phân hệ khách hàng tổ chức, chọn khách hàng tổ chức cần gửi Email cho các liên hệ, chọn Tab Liên hệ
  • Giữ phím Ctrl và chọn các liên hệ, nhấn chuột phải và chọn chức năng Gửi Email. Khi đó sẽ xuất hiện cửa sổ cho phép người sử dụng thực hiện gửi Email tới địa chỉ Email của các liên hệ đã chọn

  • Nhập nội dung Email cần gửi:
    • Thông tin Email Người gửi sẽ được tự động lấy lên từ danh sách người gửi được khai báo và thiết lập sẵn ở phần Thiết lập tài khoản gửi Email 
    • Tới: Chọn địa chỉ Email gửi đến của các liên hệ là địa chỉ Email cá nhân hay Email cơ quan
    • Người nhận: Thông tin người nhận sẽ tự động được lấy lên là địa chỉ Email của khách hàng. Trường hợp tất cả liên hệ được chọn không có thông tin địa chỉ Email, sẽ có thông báo "Người nhận chưa có địa chỉ Email" để người sử dụng thực hiện khai báo địa chỉ Email trước khi thực hiện chức năng Gửi Email
    • Người sử dụng có thể sử dung thông tin mẫu Email có sẵn để gửi Email cho các liên hệ bằng cách nhấn chức năng Mẫu và thực hiện chọn mẫu, hoặc cũng có thể soạn một nội dung Email mới và sử dụng các trường trộn để gửi Email đến đích danh từng liên hệ.
  • Nhấn Gửi để thực hiện gửi Email đến địa chỉ Email của các liên hệ được chọn.


See also