Quản lý danh sách các nhà cung cấp, phục vụ cho
việc lập và hạch toán các chứng từ kế toán liên quan đến hoạt động mua hàng hoá, dịch vụ.
2. Các trường hợp nghiệp vụ
2.1. Khai báo nhà cung cấp
1. Vào menu Danh mục\Đối tượng\Nhà cung cấp.
2. Nhấn Thêm.
3. Khai báo thông tin nhà cung cấp:
Tab Thông tin chung: khai báo các thông tin chi tiết về nhà cung cấp => Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).
Tích chọn nhà cung cấp cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
Tích chọn Khách hàng, nếu đối tượng khai báo vừa là nhà cung cấp, vừa là khách hàng. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách nhà cung cấp lẫn danh sách khách hàng.
Tab Khác: khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ nhà cung cấp.
4. Nhấn Cất. Lưu ý:
Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin nhà cung cấp đã khai báo.
Với nhà cung cấp không có nhu cầu theo dõi nữa, sử dụng chức năng Sửa, sau đó tích chọn Ngừng theo dõi.
2.2. Nhập khẩu danh sách nhà cung cấp từ tệp excel