Hướng dẫn kế toán cách thực hiện khi có sự thay đổi về người dùng trong quá trình sử dụng AMIS.VN - Kế toán như: Có nhân viên mới cần được phân quyền sử dụng hoặc các nhân viên đang sử dụng phần mềm có sự thay đổi vai trò/quyền hạn.
Đăng nhập với vai trò Quản trị hệ thống trên hệ thống AMIS.VN và thực hiện phân quyền cho nhân viên mới theo các bước sau: Lưu ý: Trường hợp đơn vị có sử dụng AMIS.VN - Nhân sự thì việc thêm mới nhân viên và kích hoạt tài khoản có thể thực hiện trên AMIS.VN - Nhân sự.
5. Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước 2: Phân quyền cho nhân viên mới trên hệ thống AMIS.VN
Bước 2: Phân quyền cho nhân viên mới trên hệ thống AMIS.VN
1. Tại tab Phân quyền truy cập, tích chọn ứng dụng Kế toán bản HTML, sau đó chọn vai tròcần phân quyền, giả sử nhân viên mới có vai tròKế toán viên.
2. NhấnHoàn thành. 3. Nhấn chuột phải vào thông tin nhân viên vừa khai báo trên danh sách, chọnKích hoạt tài khoản.
4.Tích chọn Tự nhập mật khẩu.Sau đó, đặt mật khẩu đăng nhập vào phần mềm cho nhân viên.
5. NhấnĐồng ý.
Bước 3: Phân quyền cho nhân viên mới trên ứng dụng AMIS.VN - Kế toán dưới Desktop
1. Vào menu Hệ thống\Quản lý người dùng: Trên danh sách sẽ hiển thị những người dùng đã được kích hoạt tài khoản và phân quyền trên hệ thống AMIS.VN đảm nhiệm các vai trò: Kế toán viên, Quản trị ứng dụng kế toán hoặc Quản trị hệ thống.
Lưu ý:
Người dùng trên hệ thống AMIS.VN có vai tròQuản trị ứng dụng Kế toánhoặcQuản trị hệ thốngsẽ được tự động phân quyềnAdmintrên ứng dụng AMIS.VN-Kế toán
Chỉ cập nhật cho dữ liệu đã được thiết lập cập nhật sang AMIS.VN. Xem hướng dẫn Thiết lập dữ liệu cập nhật sang hệ thống AMIS.VNtại đây.
Trường hợp người dùng trên hệ thống AMIS.VN đã được kích hoạt tài khoản và được phân quyền đảm nhiệm các vai trò: Kế toán viên, Quản trị ứng dụng kế toán hoặc Quản trị hệ thống nhưng vẫn ko được lấy sang AMIS.VN-Kế toán thì có thể cập nhật nhanh bằng cách sử dụng chức năngCập nhật người dùng từ AMIS.VN.
Sau khi phân quyền, nếu người dùng bị xóa hoặc ngừng kích hoạt hoặc loại bỏ các quyền: Kế toán viên, Quản trị ứng dụng kế toán hoặc Quản trị hệ thống thì chương trình sẽ không tự động xóa người dùng trên AMIS.VN - Kế toán mà người dùng này sẽ không có quyền đăng nhập vào sử dụng phần mềm AMIS nữa.
Trường hợp đơn vị sử dụng đồng thời sổ tài chính và sổ quản trị, chương trình sẽ mặc định cho phép nhân viên vừa chọn có thể làm việc trên cả 2 sổ. Có thể nhấnSửađể chọn lại sổ làm việc và cập nhật ảnh đại diện cho Nhân viên.
2. Thực hiện phân vai trò cho nhân viên bằng cách:
Trên danh sáchQuản lý người dùng, chọn người dùng cần phân vai trò.
Tại tabVai trò, nhấnPhân vai trò.
Tích chọn vai trò muốn phân quyền cho nhân viên.
Trường hợp đơn vị có nhiều chi nhánh, nhấn biểu tượng để chọn chi nhánh làm việc.
NhấnĐồng ý.
3.Các vai trò hiển thị ở đây đã được thiết lập sẵn quyền hạn, để xem được quyền hạn gắn với từng vai trò thực hiện như sau:
Vào menu Hệ thống\Vai trò và quyền hạn.
Chọn vai trò muốn xem, nhấnPhân quyền.
Tại cộtChức năng,chương trình hiển thị danh sách các chức năng của phần mềm.
Tại cột:Phân quyền hoạt động theo từng chức năng, chương trình hiển thị các hoạt động được phân quyền tương ứng với mỗi chức năng. (Hoạt động được tích chọn là hoạt động được phân quyền thực hiện).
Có thể phân quyền lại cho vai trò bằng cách tích chọn/bỏ tích chọn các hoạt động. NhấnĐồng ý.
4. Nếu muốn thêm vai trò mới chưa có trong danh sách, thực hiện như sau:
Vào menu Hệ thống\Vai trò và quyền hạn.
NhấnThêmvà khai báo vai trò.
NhấnCất.
NhấnPhân quyềnvà thực hiện phân quyền hoạt động cho vai trò vừa tạo.
Sau đó thực hiện phân vai trò cho nhân viên bằng cách:
Trên danh sách vai trò, chọn vai trò vừa được thêm mới.
Tại tabDanh sách người dùng, nhấnChọn.
Tích chọn nhân viên muốn gắn vai trò.
Trường hợp đơn vị có nhiều chi nhánh, nhấn biểu tượng để chọn chi nhánh làm việc.
NhấnCất.
5. Sau khi được phân quyền đảm nhiệm một vai trò cụ thể trên ứng dụng kế toán, nhân viên kế toán sử dụng tài khoản đăng nhập do người phân quyền ởBước 1cung cấp để đăng nhập vào dữ liệu kế toán, cụ thể:
Tên đăng nhập: Có thể sử dụng Mã nhân viên, Email hoặc Số điện thoại khi khai báo thông tin tạiBước 1.
1. Vào menu Hệ thống\Quản lý người dùng. 2. Chọn nhân viên muốn thay đổi vai trò/quyền hạn. 3. Xem danh sách vai trò hiện tại của nhân viên tại tab Vai trò.
4. Để bỏ bớt vai trò của nhân viên thực hiện như sau:
Chọn vai trò muốn loại bỏ.
NhấnLoại bỏ.
5. Để chọn vai trò mới cho nhân viên thực hiện như sau:
NhấnPhân vai trò.
Tích chọn các vai trò muốn phân quyền cho nhân viên.
Trường hợp đơn vị có nhiều chi nhánh, nhấn biểu tượng để chọn chi nhánh làm việc.
Nhấn Cất.
6. Để thay đổi quyền hạn tương ứng với từng vai trò thực hiện như sau:
Vào menu Hệ thống\Vai trò và quyền hạn.
Chọn vai trò muốn thay đổi quyền hạn, nhấnPhân quyền.
Phân quyền lại cho vai trò bằng cách tích chọn/bỏ tích chọn các hoạt động tương ứng với từng chức năng. Nhấn Đồng ý.