Cho phép thực hiện phân bổ doanh thu đối với các khoản doanh thu ghi nhận trước theo đúng chuẩn mực kế toán.
2. Cách thực hiện trên phần mềm 2.1/ Cuối tháng kế toán chốt số liệu và tiến hành Phân bổ doanh thu. Để Phân bổ doanh thu thực hiện theo các bước sau:
Vào Nghiệp vụ\Bán hàng, chọn Phân bổ doanh thu:
Hoặc vào sidebar của Bán hàng, chọn chức năng Phân bổ doanh thu. Màn hình Phân bổ doanh thu hiển thị giao diện như sau:
Chọn kỳ, nhấn Lấy dữ liệu để kiểm tra lại dữ liệu lấy lên để phân bổ. Nếu dữ liệu đúng thì chọn Tiếp theo để sinh chứng từ Phân bổ doanh thu.
Nhấn Thực hiện để thực hiện việc ghi nhận doanh thu.
Lưu ý:
1. Nếu kỳ phân bổ được chọn trùng với kỳ
trước đó thì chương trình sẽ cảnh báo và không cho phép người dùng lập
chứng từ phân bổ.
2. Khi chọn kỳ muốn phân bổ mà
kỳ trước đó chưa có chứng từ phân bổ thì chương trình sẽ cảnh báo phải
thực hiện phân bổ doanh thu cho kỳ liền kề trước nó trước khi thực hiện
phân bổ cho kỳ này. 3. Khi lập kỳ phân bổ thì các kỳ phân bổ trước nó phải được ghi sổ. 4. Nếu ở chi nhánh tổng tích
chọn bao gồm chi nhánh phụ thuộc thì khi phân bổ doanh thu cho phép phân
bổ của các chi nhánh, mỗi chi nhánh sẽ sinh một chứng từ phân bổ.
2.2/ Để kiểm tra danh sách chứng từ phân bổ doanh thu thực hiện như sau:
Vào Bán hàng, chọn Phân bổ doanh thu:
Trên danh sách chứng từ phân bổ doanh thu hiển thị tất cả
các chứng từ phân bổ doanh thu của chi nhánh đang làm việc. Trường hợp
làm việc với tổng công ty và có tích chọn Bao gồm dữ liệu chi nhánh phụ
thuộc thì hiển thị thêm cột chi nhánh và cho phép xem chứng từ phân bổ
của các chi nhánh phụ thuộc. Nếu không tích chọn Bao gồm dữ liệu của chi
nhánh phụ thuộc thì vẫn tuân theo nguyên tắc dữ liệu của chi nhánh nào
thì chi nhánh đó xem.