Tìm kiếm:
Mục lục
In
Trang chủ > 13. Lịch sử phát triển sản phẩm > R17 > 3. Thay đổi cách thức tìm kiếm dữ liệu trên một số danh sách để tối ưu tốc độ

3. Thay đổi cách thức tìm kiếm dữ liệu trên một số danh sách để tối ưu tốc độ


1. Mục đích
Kể từ phiên bản R17, chương trình thay đổi cách thức đáp ứng khi tìm kiếm dữ liệu trên một số danh sách chứng từ, danh mục, giao diện tìm nhanh để tối ưu tốc độ.
2. Chi tiết thay đổi
  • Trước phiên bản R17: Khi kế toán nhập từ khóa để tìm kiếm tại các cột trên danh sách thì phần mềm thực hiện tìm kiếm luôn trong khi đang gõ, dẫn tới khi kế toán thao tác trên các dữ liệu lớn sẽ bị chậm.
  • Từ phiên bản R17: Cải tiến cách thức tìm kiếm trên một số danh sách chứng từ theo hướng: khi kế toán nhập từ khóa tìm kiếm tại các cột, sau khi nhấn Enter để xác nhận đã nhập xong từ khóa thì chương trình mới bắt đầu thực hiện việc tìm kiếm.
Giả sử, trên danh sách chứng từ bán hàng, kế toán muốn tìm kiếm các chứng từ bán hàng cho khách hàng Trường THCS Giảng Võ, thực hiện như sau:
1. Trên ô tìm kiếm của cột Khách hàng, kế toán gõ từ khóa tìm kiếm là Trường THCS Giảng Võ. Trong quá trình gõ từ khóa, chương trình sẽ không thực hiện việc tìm kiếm.

2. Nhấn Enter, chương trình bắt đầu tìm kiếm và hiển thị các chứng từ bán hàng cho khách hàng Trường THCS Giảng Võ trên danh sách.
      Lưu ý:
  •  Tại R17 chỉ cải tiến cách thức tìm kiếm dữ liệu trên các danh sách sau, các danh sách còn lại sẽ được cải tiến ở các phiên bản tiếp theo:
    • Đơn đặt hàng
    • Đề nghị xuất hóa đơn
    • Bán hàng
    • Xuất hóa đơn
    • Hợp đồng
    • Đề nghị ghi doanh số hợp đồng
    • Thu, chi tiền (Quỹ)
    • Nhập, xuất kho
  • Sau khi gõ từ khóa để tìm kiếm nhưng chưa nhấn Enter mà nhấn chuột sang vị trí khác thì chương trình sẽ xóa từ khóa đã nhập và việc tìm kiếm sẽ không được thực hiện.


Xem thêm