[MISAJSC]
Tìm kiếm:
Mục lục
In

Home > Bán hàng > Hướng dẫn sử dụng các chức năng > Menu Hệ thống > Tùy chọn

Tùy chọn

Cho phép người sử dụng thiết lập các tùy chọn hiển thị, giá trị mặc định và các thiết lập về máy chủ email, sms được sử dụng trong hệ thống.
Cách thao tác:
Vào menu Hệ thống/Tùy chọn, thông tin trên form Tùy chọn gồm hai phần:
1. Tùy chọn của tôi => thiết lập các thông tin sẽ được áp dụng riêng cho từng tài khoản đang sử dụng để đăng nhập vào phần mềm:
  • Tùy chọn chung => thiết lập kiểu hiển thị cho ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng:
 
  • Báo cáo => thiết lập các định dạng liên quan đến việc hiển thị thông tin trên báo cáo như: Phông chữ, Thông tin bản quyền, Người lập báo cáo, Đơn vị tiền tệ:
 
  • Nạp dữ liệu => thiết lập cơ chế hiển thị dữ liệu tại màn hình danh sách trên các phân hệ: Số bản ghi được hiển thị, Màu sắc của các loại dữ liệu, việc load dữ liệu mặc định:
 
  • Quy trình bán hàng => cho phép lựa chọn các quy trình bán hàng sẽ được áp dụng khi thực hiên khai báo thông tin trên ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng. Thao tác thiết lập quy trình bán hàng thao tác chi tiết xem tại đây:
 
2. Tùy chọn công ty => thiết lập các thông tin sẽ được áp dụng chung cho toàn bộ các tài khoản được sử dụng để đăng nhập vào phần mềm:
  • Tùy chọn chung => thiết lập cơ chế hiển thị thông tin được sử dụng chung trên các phân hệ của ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng như: Thiết lập việc tự động tạo trường Họ và tên, Ngày kỳ vọng của cơ hội, số lượng đối tượng được xuất khẩu, có sử dụng nhiều loại tiền khác nhau để khai báo hay không...
 
  • Định dạng số => thiết lập các định dạnh phục vụ cho việc hiện thông tin dưới dạng số trên phần mềm:
 
  • SMS => thiết lập cơ chế cho phép thực hiện gửi tin nhắn hàng loạt từ ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng: Tên nhà cung cấp, Tài khoản...
 
  • Thiết lập trường mở rộng => cho phép thiết lập thêm các trường thông tin cần khai báo trên các phân hệ khách hàng, chiến dịch, đối tác, tiềm năng. Để thiết lập trường mở rộng, người dùng thao tác như sau:
    • Tại màn hình Thiết lập trường mở rộng, nhấn mũi tên bên phải mục Phân hệ.
    • Chọn phân hệ hoặc danh mục cần thiết lập trường mở rộng, sau đó nhấn nút Thêm.
    • Lần lượt nhập các thông tin có liên quan đến trường mở rộng cần thêm như: Tên trường, tên đầy đủ, kiểu dữ liệu.

  • Quy tắc đánh mã => cho phép thiết lập nguyên tắc sinh mã tự động đối với các mã trên các phân hệ và một số danh mục như: Đối tác tổ chức, Đối tác cá nhân, Đối thủ, thư viện giải pháp, thẻ tư vấn. Thao tác chi tiết như sau:
    • Tại màn hình Quy tắc đánh mã, nhấn mũi tên bên phải mục Phân hệ.
    • Chọn phân hệ hoặc danh mục cần thiết lập quy tắc đánh mã trong danh sách sổ xuống.
    • Chọn cơ cấu tổ chức muốn áp dụng quy tắc đánh mã bằng cách nhấn chọn mũi tên bên phải mục Áp dụng cho.
    • Lần lượt nhập các thông tin về Tiền tố, Trường giá trị, Hậu tố tại mục Quy tắc đánh mã.

  • Thiết lập trường bắt buộc => cho phép thiết lập thêm những trường bắt buộc phải nhập khi khai báo mà ứng dụng chưa thiết lập sẵn cho người dùng trên tất cả các phân hệ và một số danh mục như: Đối tác tổ chức, Đối tác cá nhân, Đối thủ, Thư viện giải pháp, thẻ tư vấn... Thao tác chi tiết như sau:
    • Tại màn hình Thiết lập trường bắt buộc, nhấn mũi tên bên phải mục Phân hệ.
    • Chọn phân hệ hoặc danh mục cần thiết lập trường bắt buộc.
    • Tích chọn những trường thông tin bắt buộc muốn thiết lập trên màn hình danh sách các trường thông tin của phân hệ hoặc danh mục đang chọn.

  • Thiết lập quy trình ghi nhận doanh số => cho phép xây dựng quy trình ghi nhận doanh số để giúp nhân viên kinh doanh và bộ phận kế toán ghi nhận được chính xác doanh thu bán hàng. Quy trình này được xây dựng như sau: Tại màn hình Thiết lập trường bắt buộc, lựa chọn một trong hai trường hợp sau:
    • Tích chọn Có sử dụng kế toán => quy trình ghi nhận doanh số sẽ được thực hiện như sau:
      • Nhân viên kinh doanh (trên ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng) lập Hợp đồng/Đơn hàng với trạng thái Bản nháp hoặc Đề nghị ghi
      • Nhân viên kế toán (trên ứng dụng AMIS.VN-Kế toán) sẽ thực hiện ghi sổ hoặc từ chối ghi đối với các Hợp đồng/Đơn hàng đó
Với trường hợp này người dùng có thể lựa chọn các vai trò khác (ngoài vài trò kế toán trên trên ứng dụng AMIS.VN-Kế toán để ghi nhận doanh số) bằng cách chọn thêm vai trò tại cột Vai trò thực hiện.
    • Tích chọn Không sử dụng kế toán => quy trình ghi nhận doanh số sẽ được thực hiện như sau:
      • Nhân viên kinh doanh (trên ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng) lập Hợp đồng/Đơn hàng với trạng thái Bản nháp hoặc Đề nghị ghi
      • Các vai trò được thiết lập tại cột Vai trò thực hiện sẽ thực hiện ghi sổ hoặc từ chối ghi đối với các Hợp đồng/Đơn hàng đó
Các vai trò được thiết lập tại cột Vai trò thực hiện, là các vai trò được khai báo trên ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng
  • Khảo sát khách hàng => cho phép người dùng thiết lập danh sách bộ câu hỏi khảo sát khách hàng. Thao tác như sau:
    • Tại màn hình Khảo sát khách hàng, tích chọn Thực hiện khảo sát, sau đó nhấn chọn biểu tượng ba chấm .
    • Chọn bộ câu hỏi khảo sát có liên quan trên màn hình danh sách của hộp hội thoại Danh sách bộ câu hỏi, sau đó nhấn biểu tượng chọn  trên thanh công cụ.

               

    • Nếu chưa có bộ câu hỏi, người dùng có thể ể thêm mới một bộ câu hỏi bằng cách thao tác như sau:
      • Nhấn chọn biểu tượng Thêm trên thanh công cụ.
           
      • Nhập tên bộ câu hỏi cần thêm tại mục Tên bộ câu hỏi.
      • Để tạo danh sách các câu hỏi cho bộ câu hỏi, nhấn nút Thêm dòng.
      • Sau khi hoàn tất danh sách các câu hỏi cho bộ câu hỏi có liên quan, nhấn nút Cất.
Sau khi hoàn tất các thiết lập cần thiết, người dùng nhấn nút Áp dụng hoặc Đồng ý để lưu các thiết lập và áp dụng cho hệ thống.
1. Chỉ những người dùng các vai trò Quản trị hệ thống, Quản trị ứng dụng Bán hàng hoặc các vai trò được phân quyền sử dụng các chức năng có liên quan đến các tùy chọn công ty mới thực hiện được các thiết lập thuộc nhóm Tùy chọn công ty
        2. Một số thiết lập tùy chọn sẽ chỉ được áp dụng sau khi nhấn phím F5 như Thiết lập trường mở rộng.



See also