Làm thế nào để lập tờ khai bổ sung thuế GTGT trên phần mềm?
1. Nội dung
Kế toán đã lập và nộp tờ khai thuế GTGT lần đầu. Sau đó khi phát hiện sai sót cần điều chỉnh/thay thế hóa đơn nhưng đã hết hạn nộp tờ khai GTGT, người dùng cần lập tờ khai bổ sung thuế GTGT, cụ thể:
Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót; nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.
Nguyên tắc lập tờ khai: Sai chỉ tiêu nào của tờ khai kỳ nào, vào tờ khai kỳ đó sửa lại cho đúng.
2. Phần mềm đáp ứng
Trường hợp hóa đơn điều chỉnh/thay thế và hóa đơn bị điều chỉnh/bị thay thế (HĐ gốc) phát sinh trong cùng 1 kỳ: Phần mềm tự động lấy số liệu lên cùng 1 tờ khai (cùng tháng/cùng quý kê khai)
Trường hợp hóa đơn điều chỉnh/thay thế và hóa đơn bị điều chỉnh/bị thay thế (HĐ gốc) phát sinh tại 2 kỳ khác nhau: Số liệu này không ngầm định lên tờ khai lần đầu của hóa đơn điều chỉnh/thay thế, mà cho phép liệt kê lên khi lập tờ khai bổ sung kỳ phát sinh HĐ bị điều chỉnh/bị thay thế (HĐ gốc).
Thiết lập Kỳ tính thuế cần lập tờ khai bổ sung. Chương trình tự động tích chọnTờ khai bổ sung
Nhấn Đồng ý
Trên tờ khai bổ sung, sửa theo nguyên tắc Sai ở chỉ tiêu nào thì sửa số liệu đúng ở chỉ tiêu đó.
Nhấn Tổng hợp KHBS.
Chương trình tự động tổng hợp số liệu điều chỉnh trên Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh.Xem hướng dẫn xử lý kết quả sau khi khai bổ sung tại đây.
Nhấn Cất
Nhấn Hạch toán ĐC. Chương trình sẽ sinh ra chứng từ Điều chỉnh thuế GTGT
Hạch toán điều chỉnh cho đúng rồi nhấn Cất chứng từ này.