Tìm kiếm:
Mục lục
In

1. Nội dung

Cho phép hủy hóa đơn điện tử đã phát hành khi phát hiện sai sót theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên AMIS.VN đối với các trường hợp:
  • Hóa đơn điện tử sai sót, chưa gửi người mua.
  • Hóa đơn điện tử đã gửi người mua, phát hiện sai sót mã số thuế, số tiền, tiền thuế, quy cách chất lượng hàng hóa
  • Hóa đơn điện tử đã xuất theo NĐ51, phát hiện sai sót khi đang sử dụng HĐĐT nghị định 123/2020/NĐ-CP

2. Hướng dẫn

Lưu ý: 
  • Chức năng này chỉ có thể thực hiện được khi có kết nối internet, và trên Hóa đơn điện tử\Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử, chọn Quản lý hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
  • Chương trình cho phép hủy đối với cả hóa đơn đã phát hành theo Nghị định 51, phát hiện sai sót khi đang sử dụng HĐĐT theo nghị định 123 
Các bước thực hiện:

1. Vào phân hệ Hóa đơn điện tử, chọn tab Hủy hóa đơn, nhấn Hủy hóa đơn. (Hoặc trên giao diện tab Hủy hóa đơn, nhấn chuột phải, chọn Hủy hóa đơn).


2. Khai báo thông tin về việc hủy hóa đơn.

  • Chọn Số hóa đơn hủy (Chương trình lấy lên danh sách hóa đơn đã phát hành bao gồm hóa đơn theo NĐ51 và NĐ123)
  • Nhập Lý do hủy

3. Nhấn Cất và nhấn Yes trên form thông báo

   

4. Để chương trình tự động thông báo cho khách hàng về việc hóa đơn đã bị hủy bỏ:
  • Cách 1: Trên form Hủy hóa đơn, nhấn Gửi thông báo cho KH
  • Cách 2: Trên danh sách hóa đơn của tab Hủy hóa đơn, chọn chứng từ xóa hóa đơn, nhấn chuột phải và chọn Gửi thông báo hủy cho KH.

Lưu ý: Trường hợp muốn gửi thông tin hủy hóa đơn điện tử cho cùng lúc nhiều địa chỉ email thì nhập các địa chỉ email này và mục Email và cách nhau bởi dấu “;“

5. Chương trình tự động cập nhật trạng thái HĐ hủy trên các danh sách:
  • Phân hệ Bán hàng\Xuất hóa đơn
  • Phân hệ Hóa đơn điện tử



Xem thêm