Câu 1: Tại sao "Báo cáo chi tiết nguồn lực trong đơn vị" lên số liệu nhân viên không đúng
Cách lấy số liệu: "Báo cáo chi tiết nguồn lực trong đơn vị" liệt kê những
nhân viên Đã và đang làm việc trong năm chọn in. Điều kiện là
nhân viên phải có Ngày thử việc hoặc Ngày chính thức và không
có Ngày nghỉ việc hoặc nếu có thì ngày nghỉ việc thuộc năm
chọn in
Nguyên nhân thường gặp: trên dữ liệu của khách hàng có nhiều nhân
viên không có cả 2 ngày Ngày thử việc, Ngày chính thức hoặc
Nghỉ việc đã lâu nhưng không có ngày nghỉ việc nên số liệu
không chính xác
Khắc phục: Vào ứng dụng AMIS.VN - Nhân sự, chọn phân hệ Hồ sơ nhân viên/Hồ sơ: tìm đến nhân viên không lên báo cáo, khai báo Quá trình công đảm bảo đủ điều kiện lấy lên báo cáo
Câu 2: Tại sao không chọn được nhân viên trong tăng mới bảo hiểm
Biểu hiện: Không chọn được nhân
viên khi khai báo đợt bảo hiểm: Vào phân hệ Lương - Thuế - Bảo hiểm, tại mục Bảo hiểm, chọn Đợt bảo hiểm. Thêm mới đợt bảo hiểm, chọn tab Lao động tăng. Nhấn chuột phải, chọn Chọn nhân viên, phần mềm không tìm thấy nhân viên
Nguyên nhân 1: Do nhân viên này chưa có hợp đồng lao động chính thức Giải pháp: Vào Hồ sơ nhân viên\ Hợp đồng để khai
báo hợp đồng lao động chính thức cho nhân viên (hợp động chính thức là
hợp đồng xác định thời gian hoặc hợp đồng không xác định thời gian)
Nguyên nhân 2: Do nhân viên được nhập khẩu quá trình đóng bảo hiểm
trong tab quá trình đóng bảo hiểm của hồ sơ. Cho nên phần mềm sẽ hiểu
là nhân viên này đã được ghi tăng bảo hiểm trước đó Giải pháp: Nếu muốn ghi tăng bảo hiểm thì phải xoá quá trình đóng bảo hiểm rồi ghi tăng lại
Câu 3: Tại sao nhân viên không đăng ký trực tuyến được khóa đào tạo
Biểu hiện: Cán bộ nhân sự tạo 1 mã đào tạo nhưng nhân viên đăng ký khóa đào tạo thì không được
Nguyên nhân 1: Do cán bộ nhân sự không tích chọn Cho phép nhân viên đăng ký trực tuyến Giải pháp: Cán bộ nhân sự vào phân hệ Đào tạo - Phúc lợi, tại mục Đào tạo, chọn Khóa đào tạo. Chọn khóa đào tạo cần cho nhân viên đăng ký. Nhấn Sửa, chọn tab đối tượng đào tạo\ tích
chọn Cho phép đăng ký trực tuyến
Nguyên nhân 2: Do cán bộ đang để trạng thái thực hiện của khóa đào tạo là Đang thực hiện Giải pháp: Sửa trạng thái thực hiện thành Lập kế hoạch
Nguyên nhân 3: Do khóa đào tạo đã hết thời hạn đăng ký Giải pháp: Nếu muốn cho nhân viên đăng ký thì cần sửa lại thời gian đăng ký
Câu 4: Tại sao không sửa được các đợt bảo hiểm
Biểu hiện: Do khai báo sai một số tiêu chí trong đợt khai báo bảo hiểm trước. Giờ muốn sửa lại thì phần mềm ẩn nút Sửa
Nguyên nhân: Để tránh tình trạng dữ liệu các đợt bảo hiểm sai, MISA chỉ cho phép sửa đối với đợt bảo hiểm mới nhất.
Giải pháp: Xóa các đợt bảo hiểm sau đợt bảo hiểm cần sửa sau đó sửa lại đợt bảo hiểm cần sửa
Câu 5: Làm thế nào để chương trình có
thể tự động gửi mail thông báo cho quản lý và các đối tượng liên quan
khi nhân viên làm đơn xin nghỉ phép
Giải pháp:
Bước 1: Vào phân hệ Hồ sơ nhân viên\ Hồ sơ. Khai báo địa chỉ Email cơ quan của quản lý và các đối tượng muốn nhận mail
Bước 2: Thiết lập người dùng quản lý thời gian: Vào menu Hệ thống/Chọn người dùng quản lý thời gian. Chọn nhân viên nhân sự muốn nhận email thông báo
Bước 3: Đăng nhập bằng người dùng là người quản lý thời gian, vào Hệ thống\ Tùy chọn\ 6. Tùy chọn email. Khai báo cấu hình email
Sau khi khai báo xong thông tin về máy chủ gửi email, người dùng chọn
chức năng Kiểm tra thiết lập để xem các thông tin mình vừa khai báo có
đúng hay không. Nếu thông tin đã chính xác, người dùng nhấn Áp
dụng hoặc Cất.
Người dùng có thể thiết lập thông tin về máy chủ gửi email theo một trong hai trường hợp sau:
- Trường hợp đơn vị có hệ thống server riêng => thông tin máy chủ gửi email sẽ do quản trị mạng cung cấp cho người sử dụng.
- Trường hợp đơn vị sử dụng hệ thống Gmail, Yahoo... để gửi và
nhận thư => thông tin về địa chỉ máy chủ gửi thư có thể tìm kiếm và
lấy trên mạng.
Câu 6: Làm thế nào để chương trình có thể tự động trừ ngày phép khi nhân viên làm đơn xin nghỉ phép và được duyệt phép
Giải pháp:
Bước 1: Vào Quản lý\Hồ sơ: khai báo số ngày phép của nhân viên
Bước 2: Vào Quản lý\ Quản lý thời gian\ Bảng tổng hợp nghỉ phép: Tạo bảng tổng hợp nghỉ phép năm
Lưu ý: Trước khi lập bảng tổng hợp nghỉ phép, cần phải khai báo thông tin Hợp đồng lao động chính thức cho nhân viên
Bước 2: Khi nhân viên nộp đơn xin nghỉ
phép và được duyệt, số ngày nghỉ được duyệt sẽ trừ vào số ngày phép còn
lại của nhân viên đó
Câu 7: Làm thế nào để thiết lập được nhân viên làm việc theo từng ca làm việc khác nhau
Giải pháp:
Bước 1: Vào Danh mục\Ca làm việc: Khai báo các ca làm việc tại đơn vị
Bước 2: Vào phân hệ Lương - Thuế - Bảo hiểm, tại mục Chấm công, chọn Chấm công chi tiết theo thời gian. Nhấn Liên kết nhanh, chọn Phân ca làm việc.
Bước 3: Nhấn Lấy dữ liệu để lấy được danh sách nhân viên theo cơ cấu tổ chức đã chọn. Sau đó cập nhật ca làm việc cho từng nhân viên.