Để thiết lập được chính sách giá bán cho các mặt hàng, người dùng thực hiện theo hướng dẫn sau:
Tại màn hình danh sách chính sách giá, chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ:
Nhấn Tiếp theo để bắt đầu các bước thiết lập chính sách giá:
Khai báo thông tin về chính sách giá, sau đó nhấn Tiếp theo:
Có thể sử dụng phím Insert hoặc Delete để bổ sung hoặc loại bỏ sản phẩm đã chọn (hoặc nhấn chuột phải và chọn chức năng tương ứng)
Sau khi lựa chọn xong các sản phẩm sẽ được thiết lập chính sách giá, nhấn Tiếp theo:
1. Sử dụng phím Insert hoặc Delete để bổ sung hoặc loại bỏ một nhóm khách hàng (hoặc nhấn chuột phải tại phần quản lý nhóm khách hàng và chọn chức năng tương ứng)
2. Sử dụng phím Delete để loại bỏ một khách hàng (hoặc nhấn chuột phải tại phần quản lý danh sách khách hàng)
Sau khi thiết lập được danh sách khách hàng theo nhóm, nhấn Tiếp theo:
Sau khi thiết lập các căn cứ để xây dựng chính sách giá mới, nhấn Tiếp theo:
Sau khi thiết lập xong các căn cứ để xác định mức chiết khấu được hưởng theo giá bán mới, nhấn Cất.
1.Mỗi mặt hàng chỉ được lập ở 1 chính sách giá.
2. Một khách hàng có thể ở nhiều chính sách giá nhưng trong 1 chính sách giá chỉ ở 1 nhóm giá bán
3. Ở các giao diện nhập liệu Báo giá, Đơn hàng, Hợp
đồng,..., hệ thống sẽ tự động lấy giá bán, tính toán số tiền chiết khấu
theo khách hàng và hàng hóa đã được thiết lập trong chính sách giá.
4. Khi lập Báo giá, Đơn hàng, Hợp đồng,.., hệ thống sẽ ưu tiên lấy đơn giá và chiết khấu theo chính sách giá trước. + Nếu
vật tư hàng hóa vừa thiết lập chính sách giá, vừa khai báo tỷ lệ chiết
khấu trong danh mục Hàng hóa, thì hệ thống sẽ lấy chiết khấu theo chính
sách giá. + Nếu
người dùng sửa lại tỷ lệ chiết khấu trên giao diện Báo giá,
Đơn hàng, Hợp đồng, .. thì hệ thống sẽ tính theo tỷ lệ chiết
khấu vừa sửa + Nếu
hàng hoá được thiết lập hưởng chiết khấu Số tiền/1 đơn vị
sản phẩm, người dùng sửa lại số lượng trên giao diện Báo giá, ĐƠn
hàng, Hợp đồng, ... thì hệ thống sẽ tính lại chiết khấu theo
chính sách giá
5.