Cho phép nhân
viên kinh doanh gửi yêu cầu đến bộ phận mua hàng để mua hàng hóa cho một
đơn đặt hàng của khách hàng. Đề nghị mua hàng được lập ra khi
doanh nghiệp ký kết hợp đồng với khách hàng về một khoản mục hàng hóa
không có sẵn trong kho. Tại đây, người sử dụng có thể thực hiện các chức năng: Thêm mới một đề nghị mua hàng, Xem, Sửa đề nghị mua hàng. Cách thao tác:
Vào menu Bán hàng\Đề nghị mua hàng
Nhấn Thêm trên thanh công cụ, hoặc nhấn chuột phải và chọn Thêm
Nhập thông tin đề nghị mua hàng (Các thông tin có dấu sao (*) và hàng hóa là các thông tin bắt buộc phải nhập)
Số đề nghị
Số ký hiệu của phiếu đề nghị mua hàng
Ngày đề nghị
Ngày nhân viên lập đề nghị mua hàng
Hạn nhận hàng
Hạn nhận hàng từ bộ phận mua hàng
Số đơn hàng
Số đơn hàng cần phải mua thêm hàng hóa
Số hợp đồng
Số hợp đồng cần phải mua thêm hàng hóa
Tình trạng
Tình trạng của đề nghị mua hàng: Bản thảo, Đề nghị mua, Đã mua, Đã hủy bỏ. Khi thêm mới Đề nghị mua hàng, thì thông tin tình trạng của Đề nghị mua hàng đang được mặc định là Bản thảo.
Hàng hóa
Thông tin hàng hóa cần phải mua thêm
Nhấn Cất để lưu thông tin đề nghị mua hàng vừa tạo