[MISAJSC]
Tìm kiếm:
Mục lục
In

Home > Bán hàng > Hướng dẫn sử dụng các chức năng > Menu Nghiệp vụ > Bán hàng > Đề nghị mua hàng > Đánh dấu

Đánh dấu

Cho phép cập nhật nhanh tình trạng của các đề nghị mua hàng, cho biết hàng hóa nào đã được mua, hàng hóa nào không mua nữa, hàng hóa nào đã được giao nhận, vv nhằm giúp nhân viên kinh doanh xem nhanh được các thông tin này trong quá trình làm việc với khách hàng, phục vụ cho việc đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng
Cách thao tác:
I. Đánh dấu Đề nghị mua

  • Giữ phím Ctrl và kích chọn các Đề nghị mua hàng cần đánh dấu Đề nghị mua
  • Nhấn chuột phải, chọn Đánh dấu\Đề nghị mua

  • Nhấn Đồng ý trên cửa sổ thông báo kết quả để hoàn tất việc Đánh dấu đề nghị mua hàng.

  • Khi đó, thông tin tình trạng của Đề nghị mua hàng sẽ được chuyển từ trạng thái Bản Thảo sang Đề nghị mua và Ngày đề nghị mua sẽ được mặc định là ngày hiện tại. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn có thể sửa lại các thông tin này.

Lưu ý: Chỉ có thể thực hiện đánh dấu Đề nghị mua hàng cho các Đề nghị có trạng thái là Bản thảo
II. Đánh dấu Thu hồi đề nghị mua hàng
Trường hợp nhân viên đã thực hiện đề nghị bộ phận mua hàng thực hiện mua hàng cho các đơn đặt hàng của khách hàng bằng cách thực hiện tạo mới một đề nghị mua hàng với tình trạng là Đề nghị mua, sau đó nhân viên này phát hiện có sự sai sót thông tin trong Đề nghị mua hàng này, muốn thực hiện sửa lại, hoặc xóa bỏ thì trước hết người dùng phải thực hiện chức năng: thu hồi đề nghị mua hàng trước khi Sửa hoặc xóa các Đề nghị mua hàng này.
  • Giữ phím Ctrl và chọn các Đề nghị mua hàng muốn thu hồi lại đề nghị
  • Nhấn chuột phải và chọn Đánh dấu\Thu hồi đề nghị mua hàng

  • Nhấn Đồng ý trên cửa số thông báo kết quả để hoàn tất việc thu hồi đề nghị mua hàng.

  • Khi đó, thông tin tình trạng của Đề nghị mua hàng sẽ được chuyển từ Đề nghị mua sang Bản thảo

Lưu ý: Chỉ thực hiện được chức năng thu hồi đề nghị mua hàng đối với các đề nghị mua hàng có thông tin tình trạng là Đề nghị mua
III. Đánh dấu Đã nhận hàng
Đối với các Đề nghị mua hàng đã nhận được hàng từ bộ phận mua hàng, người sử dụng có thể thực hiện đánh dấu Đã nhận hàng để tiến hành thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng.
  • Giữ phím Ctrl và chọn các Đề nghị mua hàng đã nhận được hàng hóa
  • Nhấn chuột phải và chọn chức năng Đánh dấu\Đã nhận hàng

  • Nhấn Đồng ý trên cửa sổ thông báo kết quả để hoàn tất việc đánh dấu đã nhận hàng hóa

  • Khi đó, thông tin tình trạng của Đề nghị mua hàng sẽ chuyển từ trạng thái Đã mua sang Đã nhận

Lưu ý: Chỉ có thể thực hiện đánh dấu Đã nhận hàng cho các đơn đặt hàng có thông tin tình trạng là Đã mua
IV. Đánh dấu Ngừng theo dõi
Đối với các đề nghị mua hàng đã thực hiện mà người sử dụng không có nhu cầu xem nữa, người sử dụng có thể thực hiện đánh dấu Ngừng theo dõi để giảm thiểu số lượng dữ liệu phải theo dõi hàng ngày, hàng giờ, thay vào đó, nhân viên có thể xem lại các thông tin này mỗi khi thấy cần thiết thông qua chức năng nạp dữ liệu.
  • Giữ phím Ctrl và chọn Đề nghị mua hàng muốn ngừng theo dõi.
  • Nhấn chuột phải, chọn Ngừng theo dõi.

  • Nhấn Đồng ý để xác nhận việc ngừng theo dõi Đề nghị mua hàng

  • Khi đó, các bản ghi được chọn sẽ biến mất khỏi màn hình danh sách Đề nghị mua hàng

Lưu ý: Khi có nhu cầu xem lại thông tin các Đề nghị mua hàng đã ngừng theo dõi, phục vụ cho mục đích thống kê, người sử dụng có thể tùy chọn hiển thị các Đề nghị mua hàng này bằng cách: Nhấn biểu tượng mũi tên của chức năng Nạp trên thanh công cụ, tích chọn vào ô Hiển thị Ngừng theo dõi và nhấn Đống ý


See also