Căn cứ vào kế hoạch tuyển dụng đã lập và các đợt tuyển dụng đã thực hiện, nhân sự thực hiện so sánh để kiểm tra xem việc lập kế hoạch có sát với thực tế hay không. Từ đó có thể rút ra kinh nghiệm và áp dụng cho những lần lập kế hoạch tiếp theo.
2. Các trường hợp nghiệp vụ
Nhân sự có thể đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch trường hợp sau:
1. Phân tích danh sách kế hoạch tuyển dụng
Dựa vào danh sách kế hoạch tuyển dụng, nhân sự đánh giá việc thực hiện kế hoạch tuyển dụng, chi phí thực tế nhiều hay ít hơn so với mức dự kiến và số lượng nhân viên trúng tuyển thực tế nhiều hay ít hơn số lượng dự kiến. Từ đó nhân sự có thể điều chỉnh việc việc lập kế hoạch và thực hiện các kế hoạch tuyển dụng sau. Nhân sự xem danh sách Kế hoạch tuyển dụng trên Bàn làm việc bằng cách thiết lập hiển thị Kế hoạch tuyển dụng. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
2. Phân tích chi tiết chi phí tuyển dụng
Dựa vào các biểu đồ phân tích chi tiết chi phí tuyển dụng, nhân sự sẽ thấy những mục chi nào chưa hợp lý cần tìm biện pháp cắt giảm và các mục chi nào hiệu quả cần tập trung đẩy mạnh.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.