Cho phép khai báo và quản lý các Đề nghị xuất hóa đơn cho khách hàng đã gửi cho bộ phận kế toán. Tại đây, người sử dụng có thể thực hiện các chức năng: Thêm, Xem, Sửa đề nghị xuất hóa đơn Cách thao tác:
Vào menu Bán hàng\Đề nghị xuất hóa đơn
Nhấn Thêm trên thanh tiêu đề, hoặc nhấn chuột phải và chọn Thêm
Khai báo các thông tin của Đề nghị xuất hóa đơn như sau:
Khách hàng
Thông tin khách hàng cần lập đề nghị xuất hóa đơn
Địa chỉ
Thông tin địa chỉ trên giấy phép hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông tin này sẽ được tự động lấy lên khi người sử dụng thực hiện chọn khách hàng từ danh sách khách hàng đã có sẵn. Trong trường hợp, khách hàng được chọn chưa có thông tin này, người sử dụng có thể khai báo trực tiếp tại ô nhập liệu.
Loại hóa đơn
Chọn loại hóa đơn đang lập cho khách hàng là Hóa đơn thông thường hay Hóa đơn giá trị gia tăng
Tình trạng
Thông tin về tình trạng lập hóa đơn của cho khách hàng để nhân viên kinh doanh biết được một hóa đơn đã được xuất cho khách hàng hay vẫn đang ở trạng thái đề nghị xuất
Hình thức thanh toán
Cách thức mà khách hàng thanh toán tiền cho doanh nghiệp. Ví dụ: thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, chuyển khoản, vv
Ngày đề nghị
Ngày lập yêu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng. Chương trình đang mặc định lấy lên ngày hiện tại, tuy nhiên người sử dụng vẫn có thể sửa lại thông tin này
Số đơn hàng
Số đơn đặt hàng của khách hàng cần xuất hóa đơn (Nếu có)
Số hợp đồng
Số hợp đồng của khách hàng cần xuất hóa đơn (Nếu có)
Chiến dịch
Hóa đơn cần xuất cho chiến dịch bán hàng nào
Nhấn Cất để lưu lại thông tin Đề nghị xuất hóa đơn vừa khai báo