Đối với một chiến dịch marketing dành cho các đối tác, đại lý, nhà phân phối, nhân viên kinh doanh thường thực hiện các công việc sau:
Lập các chiến dịch chăm sóc dành cho các đối tác, đại lý, nhà phân phối.
Lập được danh sách các đối tác, đại lý, nhà phân phối được hướng tới trong chiến dịch
Liên hệ với các đối tác, đại lý, nhà phân phối.
Tổng hợp kết quả sau khi liên hệ.
Xem phim hướng dẫn Hướng dẫn trên phần mềm
Ứng
dụng Bán hàng hỗ trợ công tác lập và tổ chức chiến dịch marketing nhằm vào đối tượng là các đối tác, đại lý, nhà phân phối thông qua các hoạt động sau: 1. Lập chiến dịch marketing dành cho các đại lý, nhà phân phối
Đơn vị có thể lập các chiến dịch marketing dành cho các đại lý, nhà phân phối bằng cách:
Vào menu Marketing\Chiến dịch, sau đó chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ:
Với
các chiến dịch có quy mô lớn và thời gian tổ chức dài, người dùng có
thể tạo các chiến dịch nhỏ thuộc chiến dịch to đã khai báo ban đầu bằng
cách => khi khai báo chiến dịch sẽ tích chọn thông tin Hoạt động thuộc chiến dịch.
2. Lập dự toán ngân sách dành cho chiến dịch marketing
Sau khi
khai báo xong thông tin về chiến dịch, người dùng sẽ tiếp tục khai báo
các khoản chi dự kiến sẽ sử dụng khi tổ chức thực hiện chiến dịch (nếu
có) như sau:
3. Xác định các khách hàng cần nhắm tới trong chiến dịch
Với
chiến dịch marketing nhắm tới các đại lý, nhà phân phối, thông thường nhân viên kinh doanh sẽ lấy thông tin của
khách hàng đó từ mneu Danh mục\Đối tác\Đối tác:
1. Trường hợp muốn kết quả tìm kiếm hiển thị cả những đối tác có trên danh mục Đối tác, nhân viên kinh doanh tích chọn Hiển thị khách hàng ngừng theo dõi trên form Chọn khách hàng. 2.Với
một số đối tác quan trọng, nhân viên kinh doanh có thể đánh dấu lại
để phục vụ cho công tác lọc ra danh sách đối tác cần đặc biệt lưu ý khi tổ chức chiến dịch, bằng cách tích chọn đối tác tại kết quả tìm kiếm, sau đó chọn giá trị tại phần thông tin Gắn thẻ.
4. Phân công người liên hệ với khách hàng để tiếp thị, chào hàng về sản phẩm/dịch vụ
Đối
với các chiến dịch marketing có quy mô nhỏ, một mình nhân viên kinh
doanh có thể liên hệ với toàn bộ đối tác của chiến dịch thì không
phải thực hiện bước này. Tuy nhiên, với các chiến dịch marketing có số
lượng đối tác lớn thì cần phải phân chia và phân công nhiều người
cùng tham gia liên hệ, gửi lời mời tham gia chiến dịch tới các đối tác. Việc phân chia người phụ trách liên hệ với đối tác được thực
hiện như sau:
Để chọn được nhiều đối tác trên danh sách, giữ phím Shift đồng thời sử dụng chuột để kích chọn.
a) Sau khi phân công người liên hệ sau, trên mỗi chiến dịch để thấy được
thông tin nhân viên kinh doanh nào chịu trách nhiệm liên hệ với những
khách hàng nào ngay tại màn hình danh sách, thực hiện như sau:
b)
Để người được giao liên hệ có thể nhìn thấy thông tin về đối tác, sau khi chiến dịch được thiết lập cần phải chia sẻ thông
tin về chiến dịch đó với những người liên quan như sau:
c)
Khi đó, nhân viên kinh doanh được giao liên hệ với đối tác sau khi
đăng nhập vào ứng dụng Bán hàng sẽ tìm đến chiến dịch đó và lọc ra danh
sách các đối tác mà mình cần liên hệ (chọn chức năng Giao dịch trên tab Khách hàng của chiến dịch được chọn):
5. Liên hệ với đối tác để mời tham gia vào chiến dịch
Sau
khi nhận được danh sách đối tác của chiến dịch, nhân viên kinh doanh
có thể liên hệ với đối tác đề mời tham gia chiến dịch thông qua các cách sau:
Gọi điện thoại cho đối tác: lấy số điện thoại trên danh sách sau đó gọi điện thoại liên hệ trực tiếp với đối tác.
Gửi email cho đối tác: để gửi email hàng loạt tới đối tác, mời tham gia chiến dịch nhân viên kinh doanh thực hiện như sau:
1. Để thực hiện được chức năng gửi email, mỗi nhân viên kinh doanh đều phải thực hiện trước chức năng Thiết lập tài khoản email trên menu Hệ thống. 2. Để chọn được nhiều đối tác trên danh sách, giữ phím Shift đồng thời sử dụng chuột để kích chọn.
Gửi tin nhắn chào hàng: để gửi tin nhắn hàng loạt tới đối tác mời tham gia chiến dịch nhân viên kinh doanh thực hiện như sau:
Để thực hiện được chức năng gửi SMS, mỗi nhân viên kinh doanh đều phải thực hiện trước chức năng thiết lập tài khoản để gửi SMS trên menu Hệ thống\Tuỳ chọn.
Trong
quá trình liên hệ nếu nhân viên kinh doanh phát hiện thông tin của đối tác đang lưu trên hệ thống bị thiếu hoặc sai một số thông tin nào đó
so với thông tin hiện tại, có thể thực hiện cập nhật lại thông tin mới
nhất về đối tác như hướng dẫn sau:
6. Ghi nhận kết liên hệ với đối tác
Sau
khi liên hệ và nhận được thông tin phản hồi của đối tác, nhân viên
kinh doanh sẽ căn cứ vào kết quả phản hồi đó để ghi nhận vào chiến dịch
như sau:
Sau khi nhập xong kết quả liên hệ, nhấn chọn chức năng Cất.