[MISAJSC]
Tìm kiếm:
Mục lục
In

Home > Bán hàng > Hướng dẫn nghiệp vụ > Nhân viên kinh doanh > Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ > Đối với nhiều khách hàng

Đối với nhiều khách hàng

Trong trường hợp muốn tiếp thị/giới thiệu cho nhiều khách hàng cùng lúc, các doanh nghiệp thường tổ chức các chiến dịch hội thảo, hội chợ... nhằm thu hút khách hàng biết đến các sản phẩm/dịch vụ của mình. Việc tổ chức các chiến dịch đó thường phát sinh rất nhiều hoạt động như:
  • Xác định mục đích hướng tới của chiến dịch để có các hoạt động phù hợp
  • Khảo sát và phân tích cơ hội để xác định khả năng thành công
  • Thu thập thông tin về các đối tượng liên quan đến việc triển khai chiến dịch
  • Tiếp cận với các đối tượng liên quan đến chiến dịch
  • Chăm sóc và thúc đẩy cơ hội bán hàng
  • Đàm phán và tiếp nhận yêu cầu mua hàng của khách hàng
Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào sản phẩm, mục đích và kết quả cần đạt được sau mỗi đợt bán hàng để tổ chức ra các chiến dịch nhằm vào các đối tượng bán hàng khác nhau như:
Với các chiến dịch có quy mô lớn, thông thường sẽ do trưởng phòng kinh doanh/quản lý bán hàng xây dựng theo phòng ban/nhóm/khu vực, nhân viên kinh doanh sẽ chỉ phải chịu trách nhiệm liên hệ, giới thiệu và mời chào khách hàng tham gia vào chiến dịch.
Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh cũng có thể tự xây dựng các chiến lược kinh doanh nhỏ của chính mình và tự thực hiện toàn bộ các hoạt động của chiến dịch.



See also