Để chuẩn bị cho việc tiếp thị, chào hàng tới từng khách hàng cụ thể, nhân viên kinh doanh thực hiện các công việc
Sử dụng các phương thức khác nhau để liên hệ với khách hàng, nhằm giới thiệu về sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu mua như: gọi điện thoại, gửi email chào hàng, gửi thư chào hàng qua bưu điện, gửi tin nhắn chào hàng...
Đặt lịch hẹn trong trường hợp được khách hàng xác nhận đồng ý gặp để xem giới thiệu hoặc trao đổi chi tiết về sản phẩm.
Chuẩn bị các tài liệu giới thiệu, các sản phẩm mẫu (nếu có) phục vụ cho việc giới thiệu trực tiếp khi gặp mặt khách hàng.
Xem phim hướng dẫn
Hướng dẫn trên phần mềm
Ứng dụng Bán hàng hỗ trợ công tác tiếp thị, chào hàng sản phẩm của nhân viên kinh doanh tới khách hàng lẻ thông qua các hoạt động sau: 1. Cung cấp các công cụ để liên hệ với khách hàng tiềm năng
Nhân viên kinh doanh sẽ lọc ra thông tin khách hàng tiềm năng cần liên hệ trên phân hệ Tiềm năng:
Sau đó sử dụng một trong các cách sau để liên hệ với khách hàng:
Gọi điện thoại cho khách hàng: lấy số điện thoại trên danh sách sau đó gọi điện thoại liên hệ trực tiếp với khách hàng
Gửi email cho khách hàng: chọn khách hàng sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Gửi email:
1. Để thực hiện được chức năng gửi email, mỗi nhân viên kinh doanh đều phải thực hiện trước chức năng Thiết lập tài khoản email trên menu Hệ thống. 2. Nhân viên kinh doanh có thể lấy nhanh thông tin địa chỉ email người liên hệ của khách hàng hàng để phục vụ cho việc gửi thư trên các công cụ gửi thư khác như: Yahoo, Gmail, Thunderbird... => chọn khách hàng tiềm năng tại màn hình danh sách sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Tiện ích\Sao địa chỉ Email.
Gửi tin nhắn chào hàng: chọn khách hàng sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Gửi SMS:
Để thực hiện được chức năng gửi SMS, mỗi nhân viên kinh doanh đều phải thực hiện trước chức năng Thiết lập tài khoản để gửi SMS trên menu Hệ thống\Tuỳ chọn\Tùy chọn công ty\SMS.
2. Ghi nhớ thời gian được khách hàng xác nhận đồng ý gặp mặt
Tại màn hình danh sách tiềm năng, chọn khách hàng sau đó chọn tab Lịch hẹn:
Chọn chức năng Thêm để ghi chú thông tin về lịch hẹn đã được xác nhận với khách hàng:
Khai báo thông tin về cuộc hẹn, sau đó chọn chức năng Cất trên thanh công cụ.
Sau đó, hằng ngày nhân viên kinh doanh có thể kiểm tra được các lịch hẹn với khách hàng ngay trong phần quản lý Lịch hẹn trên màn hình Bàn làm việc của ứng dụng Bán hàng:
Đối
với nhân viên khác được chọn tham gia cùng cuộc hẹn trong
phần thông tin Người tham gia, hệ thống sẽ tự động gửi thư thông báo về
cuộc hẹn này.
3. Đánh dấu những công việc, những tài liệu cần chuẩn bị cho cuộc hẹn
Tại màn hình danh sách tiềm năng, chọn khách hàng sau đó chọn tab Nhiệm vụ:
Chọn chức năng Thêm để khai báo công việc cần thực hiện, các tài liệu cần chuẩn bị cho cuộc hẹn với khách hàng:
Khai báo thông tin về công việc cần thực hiện cho cuộc hẹn, người dùng chọn chức năng Cất trên thanh công cụ.
Khi đó thông tin công việc sẽ tự động chuyển ra ngoài màn hình Bàn làm việc (phần Nhiệm vụ)để nhân viên kinh doanh tiện theo dõi và hoàn thành đúng hạn.
Sau khi đã hoàn thành, nhân viên kinh doanh sẽ cập nhật trạng thái hoàn thành cho công việc đó bằng cách chọn thông tin công việc ngoài màn hình Bàn làm việc hoặc trên tab Nhiệm vụ của phân hệ Tiềm năng, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Hoàn thành.
Đối
với nhân viên khác được chọn tham gia cùng cuộc hẹn trong
phần thông tin Người liên quan, hệ thống sẽ thông báo công việc cần phải thực hiện trên trang Wall (tab Công việc) và ứng dụng Công việc (tab Danh sách việc) của hệ thống AMIS.VN
4. Xác nhận kết quả sau khi gặp khách hàng
Sau khi nhân viên kinh doanh gặp gỡ khách hàng xong, nếu khách hàng từ chối mua hoặc đang trong giai đoạn xem xét sẽ vẫn tiếp tục chăm sóc và liên hệ lại trong lần chào hàng sau. Còn nếu khách hàng đồng ý mua sản phẩm, nhân viên kinh doanh sẽ:
Chọn thông tin khách hàng trên phân hệ Tiềm năng, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Sinh\Cơ hội:
Khi đó, hệ thống sẽ tự động sinh ra một khách hàng mới trên phân hệ Bán hàng\Khách hàng với thông tin giống hệt khách hàng tiềm năng trên phân hệ Marketing\Tiềm năng. Đồng thời các thông tin chi tiết trên các tab Hàng hoá, Nhiệm vụ, Lịch hẹn, Ghi chú & đính kèm cũng được tự động chuyển sang tương ứng.