1. Mục đích
Cung cấp hệ thống báo cáo giúp ban QLTT và KD quản lý và đánh giá tình hình xử lý các Ao cơ hội đã tiếp nhận, biết được thời gian trung bình xử lý 1 Ao cơ hội, từ đó có biện pháp đôn đốc, thúc đẩy quá trình xử lý Ao cơ hội…
2. Cách thực hiện
Nhóm biểu đồ, báo cáo phục vụ ban Quản lý Thị trường |
1. Thống kê số lượng Ao cơ hội Giúp đánh giá khối lượng công việc nhân viên điều phối Ao cơ hội cần xử lý trong ngày/ tháng/ năm.
2. Phân tích Ao cơ hội phát sinh theo sản phẩm Giúp biết được tỷ trọng số lượng Ao cơ hội phát sinh của từng SP trong kỳ báo cáo trên
3. Phân tích lý do hủy Ao cơ hội Giúp biết được các Ao cơ hội hủy vì lý do gì, Lý do nào chiếm chủ yếu để có biện pháp khắc phục.
4. Thời gian trung bình xử lý 1 Ao cơ hội Giúp đánh giá năng lực xử lý công việc của nhân viên trực Ao cơ hội và xem xét khả năng nhân viên trực Ao cơ hội có bị quá tải hay không.
|
Nhóm biểu đồ, báo cáo phục vụ Nhân viên Kinh doanh |
1. Báo cáo Tình hình kinh doanh xử lý Ao cơ hội Giúp các cấp quản lý nắm được tình hình xử lý các Ao cơ hội đã tiếp nhận của các Trung tâm/Khu vực kinh doanh, hay khối KD để từ đó có các biện pháp đôn đốc, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình xử lý Ao cơ hội.
2. Thời gian trung bình kinh doanh xử lý 1 Ao cơ hội Giúp đánh giá năng lực xử lý Ao cơ hội của NVKD qua chỉ tiêu thời gian trung bình NVKD xử lý 1 Ao cơ hội.
3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh Giúp đánh giá hiệu quả khai thác Ao cơ hội của từng bộ phận, từng sản phẩm để từ đó có các biện pháp hỗ trợ phù hợp.
4. Thống kê cơ hội theo nguồn khách hàng Giúp đánh giá được số lượng cơ hội bán cho KH mới (từ nguồn marketing) và số lượng cơ hội từ KH cũ (cơ hội gia hạn, nâng cấp, thay đổi thông tin KH)
5. Số lượng cơ hội NVKD đã tiếp nhận và sinh cơ hội bán hàng Giúp GĐVP theo dõi được tình hình xử lý Ao cơ hội: Số lượng cơ hội đang liên hệ, chưa liên hệ để chỉ đạo kịp thời.
|