Cho phép người dùng nhập khẩu thông tin các: Tiềm năng, Khách hàng, Đối tác, Chiến dịch, Cơ hội, Đơn đặt hàng, Hợp đồng, Báo giá, Đối thủ, Nhà cung cấp và Hàng hóa đang được quản lý trên file excel vào ứng dụng AMIS.VN-Bán hàng. Cách thao tác
Vào menu Tệp\Nhập khẩu, sau đó thực hiện nhập khẩu thông tin theo các bước sau:
Bước 1: Chọn tệp nguồn
Chọn đường dẫn nơi lưu tệp cần nhập khẩu bằng cách kích chuột vào biểu tượng .
Xác định vị trí dòng chứa tiêu đề trên file excel tại phần thông tin Dòng tiêu đề là dòng thứ...trên tệp nguồn = > dòng tiêu đề này sẽ không được nhập khẩu vào hệ thống.
Chọn phân hệ có thông tin cần được nhập khẩu => riêng đối với phân hệ Khách hàng và Đối tác người dùng cần xác định danh sách đối tượng được nhập là Tổ chức hay Cá nhân.
Sau khi chọn xong thông tin, nhấn Tiếp theo:
Bước 2: Kiểm tra dữ liệu trước khi nhập khẩu
Tích chọn các thông tin cần kiểm tra trùng, sau đó thực hiện ghép cột dữ liệu bằng cách nhấn chuột vào dòng tương ứng tại Cột dữ liệu trong tệp nguồn, sau đó chọn tên cột cần ghép phù hợp trong danh sách sổ xuống. Nếu chưa có tên cột dữ liệu muốn ghép người dùng có thể thực hiện chức năng Thiết lập từ điển ghép cột.
Sau khi thiết lập xong, nhấn Nhập khẩu.
Bước 3: Kết quả nhập khẩu
Nhấn Kết thúc để hoàn thành quá trình nhập khẩu.
1. Người dùng có thể sử dụng file excel theo mẫu của riêng doanh nghiệp hoặc theo mẫu do hệ thống cung cấp cung cấp để thực hiện nhập khẩu thông tin vào hệ thống => download mẫu do hệ thống cung cấp tại bước Chọn tệp nguồn.
2. Trường hợp nhập khẩu không thành công 100%, người dùng có thể download file thông báo kết quả tại bước Kết quả nhập khẩu. 3. Bên cạnh việc nhập khẩu chung trên menu Tệp, người dùng cũng có thể vào các danh mục/phân hệ: Tiềm năng, Khách hàng, Đối tác, Chiến dịch, Cơ hội, Đơn đặt hàng, Hợp đồng, Báo giá, Đối thủ, Nhà cung cấp và Hàng hóa để thực hiện nhập khẩu. Khi đó, người dùng có thể lựa chọn chức năng Nhập khẩu theo mẫu hoặc Nhập khẩu ghép cột.