Trong quá trình tìm kiếm, nhân viên kinh doanh có thể lấy được danh sách các khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như:
Internet
Danh bạ điện thoại
Các công ty cung cấp thông tin
...
Sau khi có được danh sách, nhân viên kinh doanh có thể tiến hành chọn lọc ra những khách hàng tiềm năng phù hợp để chào bán sản phẩm/dịch vụ của công ty, trước khi lưu thông tin những khách hàng đó vào kho thông tin khách hàng của công ty.
Xem phim hướng dẫn Hướng dẫn trên phần mềm
Việc lưu trữ danh sách khách hàng tiềm năng vào kho thông tin khách hàng của công ty được thực hiện trên phần mềm như sau:
Vào menu Marketing\Tiềm năng.
Tại màn hình danh sách nhấn chuột phải chọn Tiện ích, sau đó thực hiện nhập khẩu danh sách khách hàng tiềm năng từ trên file excel theo một trong hai cách sau:
Sử dụng file excel khách hàng tiềm năng do phần mềm cung cấp:
Lựa chọn chức năng Nhập khẩu theo mẫu:
Chọn file cần nhập khẩu, sau đó nhấn Tiếp theo:
Kiểm tra lại thông tin về khách hàng cần nhập khẩu, sau đó nhấn Nhập khẩu:
Sau khi hệ thống thực hiện xong sẽ thông báo kết quả nhập khẩu.
Sử dụng file excel khách hàng tiềm năng theo mẫu đang được quản lý tại đơn vị:
Lựa chọn chức năng Nhập khẩu ghép cột:
Chọn file cần nhập khẩu, sau đó nhấn Tiếp theo:
Kiểm tra lại thông tin về khách hàng cần nhập khẩu, sau đó nhấn Nhập khẩu:
Sau khi hệ thống thực hiện xong sẽ thông báo kết quả nhập khẩu.
1. Nhân viên kinh doanh có thể download mẫu nhập khẩu khách hàng tiềm năng do phần mềm cung cấp tại Bước 1/3: Chọn tệp nguồn.
2. Trường hợp không muốn nhập khẩu các khách hàng tiềm năng đã có trên phần mềm, nhân viên kinh doanh sẽ tích chọn mục Khi gặp bản ghi có Tên cơ quan đã tồn tại trong phân hệ khách hàng thì bỏ qua tại Bước 2/3: Kiểm tra dữ liệu trước khi nhập khẩu.
3. Nếu nhập khẩu thất bại, nhân viên kinh doanh có thể tải file thông báo kết quả nhập khẩu thất bại
tại Bước 3/3: Kết quả nhập khẩu.
Sau khi đã
lưu được danh sách khách hàng tiềm năng vào ứng dụng, nhân viên kinh
doanh có thể xử lý thông tin của những khách hàng này theo một trong các trường
hợp sau:
1. Chia sẻ thông tin khách hàng cho nhân viên kinh doanh khác
Chọn thông tin khách hàng trên danh sách, sau đó nhấn chuột phải chọn Tiện ích\Chia sẻ:
Nếu muốn chia sẻ thông tin khách hàng cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh tích chọn Dùng chung.
Nếu muốn chia sẻ cho một vài nhân viên khác, nhân viên kinh doanh tích chọn Chia sẻ cho, sau đó nhấn chọn Thêm:
Sau khi chọn xong danh sách đối tượng được chia sẻ, nhấn Đồng ý. Sau đó thực hiện phân quyền các chức năng được phép thực hiện đối với đối tượng được chia sẻ thông tin:
Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc chia sẻ thông tin khách hàng tiềm năng tới những nhân viên kinh doanh khác.
2. Đánh dấu thông tin khách hàng cần lưu ý phục vụ cho việc chào bán, giới thiệu sau này
Nếu nhân viên kinh doanh xác
định được có cơ hội bán hàng đối với khách hàng vừa cập nhật lên ứng
dụng, có thể đánh dấu khách hàng này lại để phục vụ cho việc lọc ra danh
sách khách hàng tiềm năng cao để phục vụ cho hoạt động chào hàng:
Chọn khách hàng từ trên danh sách tiềm năng, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Gắn thẻ:
Nhân
viên kinh doanh không chỉ đánh dấu được những khách hàng tiềm năng do
chính mình cập nhật lên hệ thống, mà có thể đánh dấu cả những khách hàng
tiềm năng đã được nhân viên kinh doanh khác chia sẻ cho.
Khi nào cần liên hệ với khách hàng để bán
sản phẩm, nhân viên kinh doanh có thể lọc nhanh ra các khách hàng tiềm
năng quan trọng đã được mình đánh dấu lại:
3. Đưa thông tin khách hàng vào danh sách các khách hàng cần chào bán trong các buổi hội thảo, tập huấn... của doanh nghiệp
Sau
khi cập nhật thông tin khách hàng tiềm năng lên ứng dụng, nhân viên
kinh doanh tạo ra danh sách các đối tượng cần hướng tới trong các chiến
dịch bán hàng theo các bước sau:
Bước 1: Tạo ra tên danh sách để quản lý các khách hàng cần hướng tới trong các chiến dịch bán hàng => thực hiện trên menuDanh mục\Danh sách đối tượng Marketing.
Bước 2: Đưa thông tin các khách hàng tiềm năng vào danh sách quản lý các đối tượng marketing => tại phân hệ Tiềm năng, chọn các khách hàng cần đưa vào danh sách để quản lý (sử dụng phím Shift để chọn nhiều khách hàng), sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Đưa vào DS đối tượng Marketing:
Nhân
viên kinh doanh có thể kiểm tra lại thông tin các khách hàng tiềm năng
đã được đưa vào danh sách marketing bằng cách chọn xem tab Danh sách đối tượng Marketing khi vào menuDanh mục\Danh sách đối tượng Marketing.