Nhân viên kinh doanh khi tìm thấy thông tin của các khách hàng tiềm năng từ báo chí, internet hoặc nhận được danh thiếp của khách hàng thông qua các buổi hội thảo, hội chợ, triển lãm hoặc qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân đồng nghiệp... sẽ lưu vào kho thông tin khách hàng của công ty để phục vụ cho công tác tiếp thị, chào hàng, bán hàng trong tương lai.
Xem phim hướng dẫn Hướng dẫn trên phần mềm
Việc lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng vào kho thông tin khách hàng của công ty được thực hiện trên phần mềm như sau:
Vào menu Marketing, chọn Tiềm năng.
Nhấn nút Thêm trên thanh công cụ:
Sau khi khai báo xong thông tin về khách hàng, nhấn Cất.
Trường hợp thông tin của một khách hàng được lưu thành nhiều dòng trên phân hệ Tiềm năng, nhân viên kinh doanh có thể gộp thành một dòng thông tin duy nhất thông qua chức năng sau:
Sau khi đã lưu được thông tin khách hàng tiềm năng vào ứng dụng, nhân viên kinh doanh có thể xử lý thông tin khách hàng này theo một trong các trường hợp sau:
1. Chia sẻ thông tin khách hàng cho nhân viên kinh doanh khác
Chọn thông tin khách hàng trên danh sách, sau đó nhấn chuột phải chọn Tiện ích\Chia sẻ:
Nếu muốn chia sẻ thông tin khách hàng cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh tích chọn Dùng chung.
Nếu muốn chia sẻ cho một vài nhân viên khác, nhân viên kinh doanh tích chọn Chia sẻ cho, sau đó nhấn chọn Thêm:
Sau khi chọn xong danh sách đối tượng được chia sẻ, nhấn Đồng ý. Sau đó thực hiện phân quyền các chức năng được phép thực hiện đối với đối tượng được chia sẻ thông tin:
Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc chia sẻ thông tin khách hàng tiềm năng tới những nhân viên kinh doanh khác.
2. Đánh dấu thông tin khách hàng cần lưu ý phục vụ cho việc chào bán, giới thiệu sau này
Nếu nhân viên kinh doanh xác định được có cơ hội bán hàng đối với khách hàng vừa cập nhật lên ứng dụng, có thể đánh dấu khách hàng này lại để phục vụ cho việc lọc ra danh sách khách hàng tiềm năng cao để phục vụ cho hoạt động chào hàng:
Chọn khách hàng từ trên danh sách tiềm năng, sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Gắn thẻ:
Nhân viên kinh doanh không chỉ đánh dấu được những khách hàng tiềm năng do chính mình cập nhật lên hệ thống, mà có thể đánh dấu cả những khách hàng tiềm năng đã được nhân viên kinh doanh khác chia sẻ cho.
Khi nào cần liên hệ với khách hàng để bán sản phẩm, nhân viên kinh doanh có thể lọc nhanh ra các khách hàng tiềm năng quan trọng đã được mình đánh dấu lại:
3. Đưa thông tin khách hàng vào danh sách các khách hàng cần chào bán trong các buổi hội thảo, tập huấn... của doanh nghiệp
Sau khi cập nhật thông tin khách hàng tiềm năng lên ứng dụng, nhân viên kinh doanh tạo ra danh sách các đối tượng cần hướng tới trong các chiến dịch bán hàng theo các bước sau:
Bước 1: Tạo ra tên danh sách để quản lý các khách hàng cần hướng tới trong các chiến dịch bán hàng => thực hiện trên menuDanh mục\Danh sách đối tượng Marketing.
Bước 2: Đưa thông tin các khách hàng tiềm năng vào danh sách quản lý các đối tượng marketing => tại phân hệ Tiềm năng, chọn các khách hàng cần đưa vào danh sách để quản lý (sử dụng phím Shift để chọn nhiều khách hàng), sau đó nhấn chuột phải và chọn chức năng Đưa vào DS đối tượng Marketing:
Nhân viên kinh doanh có thể kiểm tra lại thông tin các khách hàng tiềm năng đã được đưa vào danh sách marketing bằng cách chọn xem tab Danh sách đối tượng Marketing khi vào menuDanh mục\Danh sách đối tượng Marketing.