1. Mục đích:
Kể từ phiên bản R11, khi khai báo Khách hàng, Kế toán có thể thiết lập thông tin về người nhận hóa đơn để khi gửi hóa đơn cho khách hàng sẽ gửi theo thông tin này.
2. Chi tiết thay đổi:
- Trước phiên bản R11: Khi khai báo Khách hàng chưa có thông tin về người nhận hóa đơn, nên khi Kế toán gửi hóa đơn thì đang gửi theo thông tin liên hệ của khách hàng, tuy nhiên không đảm bảo đây là thông tin của người nhận email mà có thể là thông tin liên hệ để bán hàng.
- Từ phiên bản R11: Trên giao diện khai báo Khách hàng là Tổ chức, bổ sung thêm Thông tin người nhận hóa đơn để Kế toán thiết lập các thông tin cần thiết cho việc gửi hóa đơn.
Giả sử, Kế toán muốn khai báo thông tin về người nhận hóa đơn để làm căn cứ cho việc gửi hóa đơn tới Khách hàng thì thực hiện như sau:
-
- Vào Danh mục\Khách hàng, Thêm khách hàng là Tổ chức, khai báo đầy đủ Thông tin người nhận hóa đơn, bao gồm: Tên người nhận, Địa chỉ, Điện thoại và Email.
-
- Nhấn Cất.
Lưu ý:
- Thông tin người nhận hóa đơn chỉ hiển thị khi khai báo Khách hàng là Tổ chức hoặc Nhà cung cấp là Tổ chức và có tích chọn là Khách hàng.
- Thông tin người nhận hóa đơn ngầm định lấy theo thông tin Họ và Tên, Địa chỉ, ĐT di động, Email khai báo tại Thông tin liên hệ và cho phép sửa lại.
- Tại thông tin Email cho phép khai báo nhiều địa chỉ email, các email ngăn cách nhau bởi dấu ;
- Khi Nhập khẩu từ Excel danh mục Khách hàng, phần mềm cho phép nhập khẩu Thông tin người nhận hóa đơn. Xem hướng dẫn Nhập khẩu từ Excel tại đây.