Sau khi nhận được khoản tiền khách hàng thanh toán cho đơn hàng, Kế toán đơn hàng thực hiện xác nhận thanh toán cho đơn hàng theo các bước sau:
- Nhấn chuột phải vào đơn hàng muốn xác nhận thanh toán và chọn Xác nhận thanh toán.
- Phần mềm hiển thị giao diện Xác nhận thanh toán:
- Chọn Hình thức thanh toán là Tiền mặt, khác.
- Tích chọn Đã thanh toán.
- Nhập Nội dung xác nhận.
- Sau đó nhấn Xác nhận và gửi YC cấp GPSD (đối với đơn hàng Desktop); Xác nhận và cấp tài nguyên (đối với đơn hàng SaaS) hoặc Xác nhận và cấp mã nạp tiền (đối với đơn hàng MISA Support)
=> Sau khi thực hiện thành công hệ thống sẽ tự động cập nhật Trạng thái TT của đơn hàng thành Đã thanh toán và thực hiện cấp tài nguyên chính thức cho khách hàng đối với sản phẩm SaaS; gửi yêu cầu cấp mã nạp tiền lên SUMAN MISA đối với sản phẩm mã nạp tiền MISA Support hoặc sinh yêu cầu cấp GPSD với sản phẩm Desktop.
Khi đó Trạng thái cấp GPSD (đối với đơn hàng Desktop) hoặc Trạng thái cấp TN (đối với đơn hàng SaaS) chuyển thành Đang cấp GPSD/Đã cấp tài nguyên. Trạng thái cấp Mã nạp tiền của đơn hàng MISA Support sẽ chuyển thành Đã cấp mã nạp tiền sau khi SUMAN MISA tự động cấp mã nạp tiền cho khách hàng
Các bước tiếp theo tương tự như đối với đơn hàng thanh toán trực tuyến