Quản lý thông tin người liên hệ của một cơ hội bán hàng giúp cho nhân viên kinh doanh trong quá trình theo đuổi các cơ hội bán hàng này biết được phải liên hệ với ai, người nào để chào hàng, giới thiệu sản phẩm, vv. Các thông tin liên hệ này được quản lý tại tab Liên hệ của phân hệ cơ hội trên phần mềm MISA AMIS.CRM. Tại đây, người sử dụng có thể thực hiện các chức năng: Thêm, Sửa, Xóa người liên hệ Cách thực hiện:
I. Thêm Liên hệ
Chọn Cơ hội tại màn hình danh sách
Nhấn Thêm tại tab Liên hệ, hoặc nhấn chuột phải và chọn Thêm
Nhập các thông tin của người liên hệ:
Họ và tên: là thông tin bắt buộc phải nhập hoặc chọn bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm để chọn người liên hệ đã có sẵn trong hệ thống.
Vai trò: Là vai trò đảm nhiệm của người được liên hệ. Ví dụ: Người ra quyết định, người thanh toán, vv
Nhấn Cất để lưu lại thông tin người liên hệ
II. Sửa vai trò liên hệ
Chức năng Sửa liên hệ cho phép người sử dụng sửa lại vai trò liên hệ cho các người liên hệ của các cơ hội bán hàng đang theo đuổi.
Chọn liên hệ cần sửa
Nhấn Sửa tại tab Liên hệ, hoặc nhấn chuột phải và chọn Sửa
Chọn lại vai trò cho người liên hệ
Nhấn Cất để lưu lại các thông tin vừa thay đổi
III. Cập nhật thông tin liên hệ:
Cập nhật thông tin liên hệ là chức năng cho phép người sử dụng cập nhật lại các thông tin thay đổi của người liên hệ ngay tại phân hệ Cơ hội mỗi khi có sự thay đổi bất kỳ thông tin nào của người liên hệ.
Chọn liên hệ cần cập nhật thông tin
Nhấn Cập nhật thông tin liên hệ, hoặc nhấn chuột phải vào chọn Cập nhật thông tin liên hệ
Cập nhật lại các thông tin bị thay đổi hoặc cần bổ sung mới
Nhấn Cất để hoàn tất việc Cập nhật thông tin của liên hệ.
IV. Gửi Email đến các liên hệ của cơ hội bán hàng
Vào phân hệ Cơ hội, chọn cơ hội bàng cần gửi Email cho các liên hệ, chọn Tab Liên hệ
Chọn các liên hệ của khách hàng đang theo đuổi cơ hội bán hàng, nhấn chuột phải và chọn chức năng Gửi Email. Khi đó sẽ xuất hiện cửa sổ cho
phép người sử dụng thực hiện gửi Email tới địa chỉ Email của các liên hệ đã chọn
Nhập nội dung Email cần gửi:
Thông tin Email Người gửi sẽ được tự động lấy lên từ danh sách người gửi được khai báo và thiết lập sẵn ở phần Thiết lập tài khoản gửi Email
Tới: Chọn địa chỉ Email gửi đến của khách hàng là địa chỉ Email cá nhân hay Email cơ quan
Người nhận: Thông tin người nhận sẽ tự động được lấy lên là địa chỉ
Email của khách hàng. Trường hợp tất cả khách hàng được chọn không có thông tin
địa chỉ Email, sẽ có thông báo "Người nhận chưa có địa chỉ Email" để
người sử dụng thực hiện khai báo địa chỉ Email trước khi thực hiện chức
năng Gửi Email
Người sử dụng có thể sử dung thông tin mẫu Email có sẵn để gửi Email
cho khách hàng bằng cách nhấn chức năng Mẫu và thực hiện chọn mẫu, hoặc
cũng có thể soạn một nội dung Email mới và sử dụng các trường trộn để
gửi Email đến đích danh từng khách hàng.
Nhấn Gửi để thực hiện gửi Email đến địa chỉ Email của các khách hàng được chọn.