Bước 1: Thiết lập định mức phân bổ cho từng đối tượng phân bổ chi phí
1. Vào phân hệLương - Thuế - Bảo hiểm\Lương\Bảng lương, nhấn Đối tượng tập hợp chi phí
a
2. Thiết lập định mức tạm thời bằng cách:
Chọn đối tượng tập hợp chi phí, nhấn Dự định phân bổ.
a
Chọn Vị trí công việc hoặc Đơn vị công tác, sau đó nhập tỉ lệ phân bổ trực tiếp và gián tiếp.
a
Nhấn Cất.
Lưu ý: Các
đối tượng tập hợp chi phí sẽ được kế toán khai báo trên ứng
dụng AMIS.VN - Kế toán trước khi nhân sự thực hiện thiết lập định mức phân bổ
chi phí trên ứng dụng AMIS.VN - Nhân sự.
Bước 2: Lập bảng chi tiết phân bổ theo đối tượng tập hợp chi phí
1. Chọn bảng lương cần phân bổ chi phí, nhấn chuột phải và chọn Phân bổ chi phí\Lập bảng chi tiết phân bổ theo ĐT THCP.
a
2. NhấnChọn ĐT THCP để chọn đối tượng tập hợp chi phí.
a
3. Nhấn Cất.
Lưu ý:
Trường hợp chỉnh sửa dữ liệu của bảng lương, nhấn Lấy lại dữ liệu từ bảng lương để phần mềm cập nhật dữ liệu mới nhất.
Trường hợp chỉnh sửa định mức phân bổ, nhấn Chọn ĐT THCP để bỏ tích các đối tượng chi phí, sau đó lại nhấn Chọn ĐT THCP để tích lại đối tượng chi phí => khi đó hệ thống sẽ tự động tính lại theo định mức đã được sửa đổi.
Nhấn Lập bảng tổng hợp để lập bảng tổng hợp phân bổ theo đối tượng tập hợp chi phí.
Bước 3: Lập bảng tổng hợp phân bổ theo đối tượng tập hợp chi phí
1. Trên danh sách bảng lương, nhấn chuột phải và chọn Phân bổ chi phí\Lập bảng tổng hợp phân bổ theo ĐT THCP.
a
2. Nhập các thông tin bắt buộc như Ngày chứng từ, Số chứng từ.