1. Vào phân hệLương - Thuế - Bảo hiểm\Lương\Bảng lương.
2. Nhấn Thêm.
3. Khai báo thông tin tạo bảo lương:
Nhập thời hạn phản hồi về bảng lương: là thời hạn để nhân sự nhận phản hồi về bảng lương từ phía nhân viên.
Chương trình cho phép sử dụng các thông tin từ bảng lương đã lập để lấy lên bảng lương mới bằng cách tích chọn Tạo bảo lương mới từ bảng lương khác, sau đó lựa chọn bảng lương cần lấy thông tin.
Tích chọn Tự động thêm vào nhân viên mới
chương trình sẽ tự động thêm vào bảng lương các nhân viên đang làm việc
mà không nằm trong bảng lương cũ được chọn để tạo bảng lương mới.
4. Nhấn Đồng ý, chương trình thực hiện tạo bảng lương với các thông tin:
Mã nhân viên, Họ và tên, Vị
trí công việc: lấy theo thông tin khi khai báo nhân viên trên phân hệ Hồ
sơ. (Chỉ lấy lên các nhân viên có quá trình công tác trong khoảng thời
gian tạo bảng lương)
Nếu bảng lương được tạo từ
bảng lương khác: thì chỉ lấy lên các nhân viên trong bảng lương cũ
có quá trình công tác trong khoảng thời gian tạo bảng lương
mới.
Các thông tin còn lại: cột Tổng thu nhập dựa vào các thông tin về lương cơ bản, các khoản thu nhập và cột Tổng khấu trừ dựa vào thông tin khấu trừ của nhân viên trên lịch sử lương của phân hệ hồ sơ
Lưu ý:
Nhân sự có thể thêm hoặc bỏ bớt nhân viên trên bảng lương bằng cách nhấn Sửa, sau đó nhấn chuột phải và nhấn Chọn nhân viên hoặc Loại bỏ.
Có thể xem Bảng lương tổng hợp hoặc Bảng lương chi tiết bằng cách lựa chọn bảng lượng tại mục Mẫu bảng lương. Nếu muốn bảng lương hiển thị các khoản bảo hiểm và công đoàn thì tích chọn Hiện khoản công ty đóng.
Bước 2: Khai báo các khoản thu nhập phát sinh trong tháng của nhân viên
1. Trên giao diện Bảng lương chi tiết, nhấn Sửa.
2. NhấnThêmdòng tại phần Khoản thu nhập.
3. Lựa chọn khoản thu nhập và nhập số tiền tương ứng.
Bước 3: Khai báo các khoản khấu trừ như BHXH, BHYT, BHTN và một số khoản khấu trừ khác
1. Nhấn Thêm dòng tại phầnKhoản khấu trừ. 2. Lựa chọn khoản khấu trừ và nhập số tiền tương ứng.
3. Nhấn Cất
Lưu ý:
Sau khi khai báo
xong bảng lương, các khoản thu nhập chịu thuế, các khoản khấu trừ miễn
thuế (BHXH, BHYT, BHTN) sẽ được lấy từ phân hệ Lương sang phân hệ Thuế.
Nhân sự cần phải sang phân hệ Thuế để thực hiện tạm tính thuế TNCN cho
những nhân viên có trong bảng lương, sau đó cập nhật thông tin thuế TNCN
từ bảng thuế sang bảng lương để tính được ra số tiền thực lĩnh của nhân
viên.
Trong trường hợp
muốn khai báo hàng loạt các khoản thu nhập, khấu trừ cho nhiều nhân viên
có số tiền giống nhau cùng một lúc, nhân sự thực hiện bằng cách:
Tích
chọn các nhân viên cần thêm khoản lương trên màn hình danh sách nhân
viên, sau đó nhấn chuột phải và chọn Thêm hàng loạt khoản lương.
Khai báo thông tin khoản lương.
Nhấn Cất.
Để sửa thông tin lương cho nhiều nhân viên cùng lúc nhân sự nhấn Tiện ích\Cập nhật hàng loạt
2. Tính lương trên file Excel và nhập khẩu vào ứng dụng AMIS.VN - Nhân sự
1. Vào phân hệLương - Thuế - Bảo hiểm\Lương\Bảng lương.
2. Nhấn Thêm.
3. Khai báo thông tin tạo bảo lương:
Chương trình cho phép sử dụng các thông tin từ bảng lương đã lập để lấy lên bảng lương mới bằng cách tích chọn Tạo bảo lương mới từ bảng lương khác, sau đó lựa chọn bảng lương cần lấy thông tin.
Tích chọn Tự động thêm vào nhân viên mới
chương trình sẽ tự động thêm vào bảng lương các nhân viên đang làm việc
mà không nằm trong bảng lương cũ được chọn để tạo bảng lương mới.
4. Nhấn Đồng ý, chương trình thực hiện tạo bảng lương với các thông tin:
Mã nhân viên, Họ và tên, Vị
trí công việc: lấy theo thông tin khi khai báo nhân viên trên phân hệ Hồ
sơ. (Chỉ lấy lên các nhân viên có quá trình công tác trong khoảng thời
gian tạo bảng lương)
Nếu bảng lương được tạo từ
bảng lương khác: thì chỉ lấy lên các nhân viên trong bảng lương cũ
có quá trình công tác trong khoảng thời gian tạo bảng lương
mới.
Các thông tin còn lại: cột Tổng thu nhập dựa vào các thông tin về lương cơ bản, các khoản thu nhập và cột Tổng khấu trừ dựa vào thông tin khấu trừ của nhân viên trên lịch sử lương của phân hệ hồ sơ
Có thể xem Bảng lương tổng hợp hoặc Bảng lương chi tiết bằng cách lựa chọn bảng lượng tại mục Mẫu bảng lương. Nếu muốn bảng lương hiển thị các khoản bảo hiểm và công đoàn thì tích chọn Hiện khoản công ty đóng.
Có thế nhấn In để in bảng lương ra file PDF.
3. Tính lương trên phần mềm MISA Sala.NET và đẩy lên ứng dụng AMIS.VN - Nhân sự
Bước 1. Chuẩn bị dữ liệu trên ứng dụng AMIS.VN - Nhân sự
Thông tin nhân sự và các thông tin cơ bản về tiền lương của nhân viên
Nhân viên nhân sự phải luôn đảm
bảo tại thời điểm tính lương các thông tin cơ bản về tiền lương hoặc có
liên quan đến việc tính lương cho nhân viên là dữ liệu mới nhất. Các
thông tin cơ bản có liên quan đến việc tính lương được cập nhật tại phân
hệ Hồ sơ như: Họ và tên, Lương cơ bản, Lương đóng BH,...
Để phần mềm MISA Sala.NET lấy
được thông tin nhân sự và các thông tin cơ bản về tiền lương của nhân
viên người dùng phải khai báo các thông tin trên tab Quá trình công tác,
Hợp đồng và Lịch sử lương.
Các khoản thu nhập thường xuyên và khấu trừ thường xuyên:Thêm Khoản thu nhập thường xuyên và Khoản khấu trừ thường xuyên. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bảng tạm ghi nợ nhân viên: Cho
phép nhân sự ghi nhận các khoản lương tính cho nhân viên nhưng chưa thực
hiện trả cho nhân viên. Ví dụ: Lương mềm hàng tháng vẫn tính ra số liệu
cho từng nhân viên nhưng không trả ngay mà có thể đến cuối
quý/tháng/cuối năm mới trả. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bảng tổng hợp ghi nợ nhân viên: Sau khi lập bảng tạm ghi nợ nhân viên, chương trình sẽ tự động tổng hợp các khoản nợ của từng nhân viên. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bảng thu nhập khác: Cho phép nhân sự theo dõi các khoản thu nhập khác ngoài lương và các khoản thường xuyên. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bảng khấu trừ khác: Cho phép nhân sự theo dõi các khoản khấu trừ khác ngoài các khoản BHXH, BHYT, BHTN, Thuế TNCN. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bước 2. Tính lương trên phần mềm MISA Sala.NET và đẩy lên ứng dụng AMIS.VN - Nhân sự