Tạo khách hàng tiềm năng

Tiềm năng là thông tin chi tiết về một cá nhân hoặc  người đại diện cho doanh nghiệp. Tiềm năng đóng vai trò quan trọng với bộ phận Sale và Marketing trong việc xác định khách hàng tiềm năng. Sau khi thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng, cần phải quản lý và theo dõi để biến khách hàng tiềm năng đó thành cơ hội bán hàng.

Đặc thù kinh doanh của mỗi tổ chức sẽ có nhiều điểm khác nhau nhưng quy trình cơ bản là tương tự nhau. Phân hệ Tiềm năng trong AMIS CRM cho phép quản lý và theo dõi khách hàng tiềm năng thu thập được với trang chi tiết được kết hợp giữa thông tin người liên hệ của công ty hoặc cơ hội kinh doanh tùy thuộc vào nhu cầu CRM của tổ chức.

Có 3 cách ghi nhận thông tin Tiềm năng:

  • Nhập trực tiếp thông tin tiềm năng: AMIS CRM cho phép ghi nhận trực tiếp thông tin thu thập từ danh thiếp, triển lãm thương mại,… bằng cách nhập thông tin chi tiết Tiềm năng vào biểu mẫu thêm tiềm năng.
  • Nhân bản tiềm năng: Thông tin Tiềm năng có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như: mua thông tin từ các tổ chức cung cấp dữ liệu, thu thập thông qua hội thảo, chiến dịch Marketing,… chức năng Nhập khẩu giúp bạn có thể thêm nhanh hàng loạt bản ghi cùng một lúc vào một phân hệ từ tệp dữ liệu có sẵn.
  • Nhập khẩu thông tin Tiềm năng: AMIS CRM cho phép ghi nhận hàng loạt thông tin tiềm năng đã được nhân viên kinh doanh thu thập lại trong tệp nguồn có định dạng: .xls, .xlsx, .csv, .ods hoặc .vcf.

1. Nhập trực tiếp vào mẫu Thêm tiềm năng

Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng bằng cách nhập chi tiết vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Trong khi đi du lịch, bạn đã gặp một người thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn trao đổi danh thiết và đảm bảo với họ rằng bạn sẽ liên lạc lại với họ để biết thêm chi tiết về sản phẩm\dịch vụ. Ngày hôm sau, bạn tạo một khách hàng tiềm năng bằng tay với các chi tiết có sẵn và liên hệ với người đó. Trong những trường hợp như vậy, thật dễ dàng để nhập thủ công các chi tiết có sẵn và tạo bản ghi khách hàng tiềm năng ngay lập tức.

Cách thực hiện

  • Vào phân hệ Tiềm năng, nhấn .
  •  Trên giao diện Thêm tiềm năng, nhập chi tiết khách hàng Tiềm năng.

Ảnh tiềm năng

Thông tin chung

Thông tin địa chỉ

Thông tin mô tả 

  •  Nhấn Cất.

2. Nhân bản khách hàng Tiềm năng

Trên phân hệ Tiềm năng, nhấn đúp chuột vào bản ghi (hoặc nhấn vào trường Họ và tên của bản ghi) cần Nhân bản.

Tại giao diện “chi tiết khách hàng tiềm năng”, nhấn vào chức năng mở rộng , sau đó chọn Nhân bản.

Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin của bản ghi trước đó, bạn sửa lại các thông tin cần thiết, sau đó nhấn Cất.

3. Nhập khẩu tiềm năng

Xem hướng dẫn nhập khẩu tại đây.

Lưu ý:

  • Một số trường thông tin mặc định có thể không hiển thị hoặc không được phép sửa tùy thuộc vào quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Trường hợp bạn muốn thêm hoặc thay đổi các thiết lập trường thông tin, vui lòng liên hệ với quản trị hệ thống AMIS CRM để được hỗ trợ.

Cập nhật 22/07/2020


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Ðã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt độngkinh doanh hiệu quả.