Đơn đặt hàng là yêu cầu mua, bán, vận chuyển hay tiếp nhận hàng hóa hay
dịch vụ được xác nhận của một bên giao hàng hóa hay dịch vụ với bên nhận
thông qua các điều khoản và thỏa thuận ràng buộc. Khi hai bên đã thỏa
thuận thì một đơn hàng sẽ trở thành một hợp đồng ràng buộc về mặt pháp
lý.
Phân hệ Đơn hàng cho phép theo dõi, thống kê, phân tích và tổng hợp tất
cả các đơn đặt hàng của khách hàng. Từ đó, người sử dụng có thể quản lý
chi tiết các thông tin về đơn hàng chẳng hạn như sản phẩm, đơn giá,
thuế, chiết khấu,…
Phân hệ đơn đặt hàng cung cấp 3 khung nhìn khác nhau phục vụ cho nhu cầu quản trị của nhân viên kinh doanh và nhà quản lý như sau:
Khung nhìn đơn đặt hàng
Khung hình này cho phép người sử dụng theo dõi được
danh sách các đơn đặt hàng, và toàn bộ thông tin liên quan đến đơn đặt
hàng đó hàng hó, dự kiến chi, thực thu .... Tại đây, người sử dụng có
thể thêm đơn đặt hàng mới, sửa, xóa đơn đặt hàng có sẵn, chia sẻ đơn đặt
hàng cho người khác....
Đây là khung hình, mặc định của người dùng có vai trò là Nhân viên kinh doanh
Đối với nhà quản lý, để chuyển sang khung hình này, tại thanh tiêu đề của phân hệ, tích chọn Đơn đặt hàng
Khung nhìn phân tích
Khung nhìn này cho phép người sử dụng xem được các
phân tích, thống kê về các đơn đặt hàng của khách hàng như: Phân tích
doanh số đơn đặt hàng theo tình trạng, Doanh số đơn đặt hàng được ghi
nhận, Doanh số đơn đặt hàng đã xuất hóa đơn và tình hình thu nợ của các
đơn đặt hàng, Phân tích tình hình thực hiện chỉ tiêu doanh số, Phân tích
doanh số đơn đặt hàng theo mặt hàng, Phân tích tình hình thực hiện chỉ
tiêu doanh số.
Để chuyển sang khung hình này, tại thanh tiêu đề của phân hệ, người sử dụng tích chọn Phân tích
Khung nhìn quản lý
Khung nhìn này được thiết kế giành riêng cho nhà
quản lý nhằm cho phép nhà quản lý theo dõi được tình hình thực hiện các
đơn đặt hàng của từng đơn vị cấp con theo thời gian.
Đây là khung nhìn mặc định của nhà quản lý.
Đối với người dùng có vai trò là Nhân viên kinh doanh sẽ không nhìn thấy được khung hình này.