3.1. Khai báo
một số thông tin liên quan đến vai trò công việc, phục vụ cho
việc quản lý hồ sơ nhân viên trên phân hệ Hồ sơ như:
Thiết lập các kỹ năng yêu cầu hiện tại và kỹ năng yêu cầu trong tương lai phục vụ cho công tác đào tạo nhân viên
1. Kỹ năng yêu cầu hiện tại
Chọn tabKỹ năng yêu cầu, nhấnChọn.
Chọn các kỹ năng yêu cầu đối với vai trò công việc tại mụcKỹ năng. => Có thể sử dụng phímCtrl + Clickchuột để chọn các kỹ năng cách nhau hoặc phímShift + Clickchuột để chọn các kỹ năng liền nhau.
Nhấn biểu tượng để chuyển kỹ năng yêu cầu sang mục Kỹ năng đã chọn.
Thiết lập Trình độ đào tạo cho từng kỹ năng được chọn.
NhấnChọn.
2. Kỹ năng yêu cầu trong tương lai=> thực hiện khai báo trên tabKỹ năng yêu cầu tương lai, tương tự như trên tabKỹ năng yêu cầu.
Lưu ý: Trước khi chọn các kỹ năng yêu cầu tại hiện tại và trong tương lai, cần thiết lập danh sách các kỹ năng cần có trên danh mụcKỹ năng
Thiết lập vị trí công việc cần báo cáo theo từng vai trò công việc
1. Chọn tab Vị trí công việc cần báo cáo, nhấn Chọn.
2. Tích chọn các vị trí mà vai trò cần phải báo cáo.
3. Nhấn Đồng ý.
Lưu ý: Trước khi chọn các vị trí công việc cần báo cáo, cần thiết lập các vị trí công việc trên danh mục Vị trí công việc
Lập danh sách tiêu chí đánh giá (KPI) phục vụ cho việc đánh giá nhân viên theo KPI
1. Chọn tabTiêu chí đánh giá (KPI), nhấnChọn.
2. Chọn các tiêu chí cần đánh giá đối với vai trò công việc tại mụcTiêu chí. => Có thể sử dụng phímCtrl + Clickchuột để chọn các tiêu chí cách nhau hoặc phímShift + Clickchuột để chọn các tiêu chí liền nhau. 3. Nhấn biểu tượng để chuyển tiêu chí đánh giá sang mụcTiêu chí đã chọn. 4. Thiết lập hệ số/tỷ trọng đánh giá cho từng tiêu chí và vị trí hiển thị của tiêu chí trên bản đánh giá nhân viên.
(Ảnh14) 5. NhấnChọn. Lưu ý: Trước khi chọn tiêu chí đánh giá cho vai trò công việc, cần thiết lập danh sách các tiêu chí trên danh mụcTiêu chí đánh giá.
3.2. Có thể sửa lại thông tin hàng loạt cho các vai trò công việc đã có trên phần mềm bằng cách:
1. Xuất khẩu danh danh sách các vai trò công việc cần sửa ra tệp excel => Chi tiết hướng dẫn các bước thực hiện, xem tương tự tại đây.
2. Nhấn Tiện ích\Cập nhật hàng loạt => Chi tiết các bước thực hiện tương tự như nhập khẩu vai trò công việc từ excel.
3.3.Sau khi xây dựng xong danh sách các vai trò công việc, có thể chọn Xem bản mô tả VTCV để xem danh sách các vai trò này này dưới dạng cuốn sách tra cứu.