Cho phép khai báo, lưu trữ và cập nhật các thông tin của khách hàng là
các cá nhân. Tại đây, người sử dụng có thể thực hiện
các chức năng: Thêm, Xem, Sửa các khách hàng cá nhân. Cách thao tác:
Vào menu Bán hàng\Khách hàng, tích chọn Cá nhân
Nhấn Thêm trên thanh công cụ, hoặc nhấn chuột phải và chọn Thêm
Nhập hoặc chọn các thông
tin của khách hàng cá nhân như sau: (Lưu ý: Các trường thông tin có dấu
sao (*) là trường thông tin bắt buộc phải nhập)
Mã khách hàng
Ký hiệu khách hàng theo quy tắc riêng của doanh nghiệp. Người sử dụng chỉ việc nhập mã lần đầu tiên thêm mới khách hàng, phần mềm sẽ tự động sinh mã tăng dần đối với các lần khai báo khách hàng tổ chức sau
Chức danh
Chức danh của khách hàng cá nhân tại cơ quan làm việc. Ví dụ: Nhân viên, Trưởng phòng, giám đốc, vv
Phòng ban
Phòng ban/bộ phận mà khách hàng cá nhân làm việc
Địa chỉ
Địa chỉ nhà riêng của khách hàng cá nhân. Nhấn biểu tượng dấu ba chấm
để khai báo địa chỉ giao hàng của khách hàng trong trường hợp khách
hàng muốn giao hàng tại một địa chỉ khác địa chỉ nhà riêng của khách hàng
Email cơ quan
Địa chỉ Email của khách hàng tại cơ quan làm việc
Email cá nhân
Địa chỉ Email riêng của khách hàng
Nguồn gốc
Nguồn thông tin mà doanh nghiệp có được khách hàng. Ví dụ: Khách hàng cũ giới thiệu, khách hàng tự tìm đến, vv
Phân loại khách hàng
Là thông tin phân loại khách hàng theo tiêu chí riêng của doanh nghiệp, đã được khai báo trước ở phần danh mục Loại khách hàng. Người sử dụng thực hiện chọn loại cho khách hàng đang khai báo bằng cách nhấn biểu tượng dấu ba chấm
Là khách hàng từ
Thời gian khách hàng cá nhân bắt đầu trở thành khách hàng của doanh nghiệp
Tài khoản ngân hàng
Số tài khoản ngân hàng của khách hàng
Mở tại ngân hàng
Tên ngân hàng mà khách hàng mở tài khoản
Nhấn Cất để lưu lại thông tin khách hàng vừa khai báo