[MISAJSC]
Tìm kiếm:
Mục lục
In

Home > Bán hàng > Hướng dẫn sử dụng các chức năng > Menu Nghiệp vụ > Bán hàng > Khách hàng > Gửi Email đến các khách hàng

Gửi Email đến các khách hàng

Cho phép gửi Email đến các khách hàng mỗi khi có bất kỳ thông tin gì muốn thông báo cho khách hàng.
Cách thao tác
1. Thiết lập tài khoản gửi email
  • Vào menu Hệ thống\Thiết lập tài khoản Email
  • Chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ:

  • Nhập các thông tin của tài khoản Email:
    • Máy chủ gửi mail: Tên máy chủ dùng để gửi Email
    • Cổng: Cổng thiết lập cho Máy chủ Mail khi gửi mail, phụ thuộc vào giao thức dùng để gửi, thông thường là 25. 
    • Số mail/1 lần gửi: Số mail gửi cùng một lúc trong một lần gửi, nghĩa là số mail được gửi tới Mail Server trong một lần kết nối tới máy chủ.
    • Thời gian giữa các lần gửi (Đơn vị tính bằng giây): Thời gian cho một chu kỳ đọc thông tin trong Chờ gửi để gửi tới Server, nghĩa là nếu đặt Thời gian gửi là 30 thì cứ sau 30 giây thì Mail Service lại đọc Chờ gửi và gửi các mail đang chờ gửi đi.
    • Tên hiển thị: Tên hiển thị tại phần người gửi trên email gửi tới khách hàng
    • Tên truy cập: Địa chỉ email của người gửi
    • Mật khẩu: Mật khẩu của tài khoản email của người gửi. Do máy chủ gửi email cung cấp.
    • Phương thức bảo mật: Lựa chọn phương thức mã hoá TLS hoặc SSL, hoặc không mã hoá.
  • Nhấn Kiểm tra kết nối để kiểm tra thông tin tùy chọn gửi Email đã đúng hay chưa.
  • Sau đó nhấn Cất để lưu lại các thông tin vừa thiết lập.
Lưu ý: Một số thông tin các máy chủ thông dụng:
    • Máy chủ Gmail: smtp.gmail.com; Cổng: 465; Phương thức bảo mật: SSL. Nếu đã thiết lập đúng thông tin mà phần mềm vẫn báo thiết lập không thành công thì vui lòng kiểm tra lại các bảo mật của email theo hướng dẫn tại Câu hỏi thường gặp
    • Máy chủ Yahoo: smtp.mail.yahoo.com, Cổng: 465; Phương thức bảo mật: SSL
    • Máy chủ Secureserver.net: smtpout.secureserver.net; Cổng: 80; Phương thức bảo mật: Không
    • Nếu là máy chủ mail của riêng công ty thì người dùng liên hệ với Quản trị mạng của chính công ty để được cung cấp thông tin
2. Thực hiện gửi mail
  • Vào menu Bán hàng\Khách hàng
  • Giữ phím Ctrl và chọn các khách hàng cần gửi Email
  • Nhấn chuột phải và chọn chức năng Gửi Email. Khi đó sẽ xuất hiện cửa sổ cho phép người sử dụng thực hiện gửi Email tới địa chỉ Email của các khách hàng được chọn

  • Nhập nội dung Email cần gửi:
    • Thông tin Email Người gửi sẽ được tự động lấy lên từ danh sách người gửi được khai báo và thiết lập sẵn ở phần Thiết lập tài khoản gửi Email 
    • Tới: Chọn địa chỉ Email gửi đến của khách hàng là địa chỉ Email cá nhân hay Email cơ quan
    • Người nhận: Thông tin người nhận sẽ tự động được lấy lên là địa chỉ Email của khách hàng. Trường hợp tất cả khách hàng được chọn không có thông tin địa chỉ Email, sẽ có thông báo "Người nhận chưa có địa chỉ Email" để người sử dụng thực hiện khai báo địa chỉ Email trước khi thực hiện chức năng Gửi Email
    • Người sử dụng có thể sử dung thông tin mẫu Email có sẵn để gửi Email cho khách hàng bằng cách nhấn chức năng Mẫu và thực hiện chọn mẫu, hoặc cũng có thể soạn một nội dung Email mới và sử dụng các trường trộn để gửi Email đến đích danh từng khách hàng.
  • Nhấn Gửi để thực hiện gửi Email đến địa chỉ Email của các khách hàng được chọn.
Lưu ý: Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ Marketing Tool để thực hiện gửi mail hàng loạt cho khách hàng, chi tiết xem hướng dẫn tại đây .


See also