1. Mục đích
Cho phép NVKD bán các sản phẩm của SME thông qua cộng tác viên và ghi nhận doanh số bán hàng cho NVKD quản lý cộng tác viên đó.
2. Cách thực hiện trên phần mềm
2.1/ Trên SME:
Trên SME ORDER khi thực hiện mua một sản phẩm bất kỳ của SME, có thể tích chọn mua thêm các dịch vụ đi kèm với gói sản phẩm của SME như: dịch vụ đào tạo, tư vấn triển khai; phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn; phí cập nhật phần mềm SME tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.
Tại bước xác nhận đơn hàng, chương trình cho phép nhập mã cộng tác viên bán sản phẩm SME tại ô Mã giảm giá/giới thiệu.
Tiến hành khai báo các thông tin của khách hàng, nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Thông tin cấp GPSD & Hóa đơn.
Tại bước Thông tin cấp GPSD & Hóa đơn, tích chọn hình thức thanh toán, ngân hàng thanh toán và nhập mã xác nhận. Nhấn Thanh toán để hoàn tất quá trình mua sản phẩm SME.
2.2/ Trên CRM:
- Sau khi tiến hành mua xong sản phẩm SME, chương trình sẽ tự động sinh hợp đồng trên CRM. Đối với trường hợp trong bài hướng dẫn này, khi mua sản phẩm SME và mua thêm dịch vụ đào tạo, tư vấn triển khai; dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử MeInvoice.vn, chương trình sẽ tự động sinh các hợp đồng sau:
– Hợp đồng bán sản phẩm SME
– Hợp đồng đào tạo, sử dụng sản phẩm SME
– Hợp đồng bán sản phẩm Meinvoice.vn
Lưu ý: Tại bước tích chọn mua thêm các gói sản phẩm ở 2.1, khi tích chọn mua thêm gói sản phẩm nào thì chương trình sẽ sinh hợp đồng tương ứng với dịch vụ mua thêm đó.
- Chương trình sẽ tự động sinh thêm dự kiến chi cho từng hợp đồng với cách tính như sau: Dự kiến chi = Giá trị hợp đồng*Tỷ lệ chiết khấu cho cộng tác viên.
- Chủ sở hữu của hợp đồng sẽ chuyển về cho NVKD quản lý cộng tác viên đó.