Hướng dẫn nhân viên kinh doanh mua license MShopKeeper và OCM

1. Mục đích

Nhân viên kinh doanh thực hiện tạo đơn hàng mua/cập nhật giấy phép sử dụng cho khách hàng sử dụng MShopKeeper ngay trên phần mềm, các thủ tục sinh hợp đồng, đề nghị xuất hóa đơn và cấp license được hệ thống Order và Amis Bán hàng, Amis Kế toán tự động thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng giúp nhân viên kinh doanh tiết kiệm thời gian, công sức.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nhân viên kinh doanh lập đơn hàng trên phần mềm và lựa chọn hình thức thanh toán

Bước 1: Nhân viên kinh doanh yêu cầu khách hàng đăng nhập vào trang quản lý MShopKeeper bằng tài khoản quản trị hệ thống/Quản lý chuỗi (cửa hàng chuỗi) hoặc Quản lý cửa hàng (cửa hàng đơn)

Bước 2: Nhân viên kinh doanh nhấn vào nút Mua ngay (Đối với thuê bao đang dùng thử) hoặc nút Thay đổi giấy phép (Đối với thuê bao còn hạn sử dụng thuê bao chính thức)

Bước 3: Chọn loại giấy phép sử dụng cần mua hoặc cần thay đổi (số lượng cửa hàng, thiết bị, thời gian sử dụng nghiệp vụ quản lý chuỗi, nghiệp vụ OCM)

Trường hợp 1: Mua mới giấy phép sử dụng MShopKeeper
  • Chọn gói combo Professional hoặc Starter.
  • Nhập thời gian cần mua (MISA yêu cầu mua tối thiểu 12 tháng)

Trường hợp 2: Mua mới giấy phép sử dụng MShopKeeper kèm nghiệp vụ OCM, Chain Store
  • Chọn 1 trong các gói combo: Social Start, Social Professional, OCM Start, OCM Professional.
  • Nhập thời gian cần mua (MISA yêu cầu mua tối thiểu 12 tháng)
  • Khi mua combo MShopKeeper và OCM, khách hàng được miễn phí khởi tạo OCM.

Trường hợp 3: Gia hạn giấy phép sử dụng MShopKeeper
  • Điền thời gian gia hạn thêm
  • Nếu thời gian sử dụng còn lại của khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng 6 tháng thì MISA yêu cầu gia hạn giấy phép sử dụng MShopKeeper tối thiểu 12 tháng.

Trường hợp 4: Mua thêm nghiệp vụ quản lý chuỗi Chain Store
  • Chọn gói Chain Store
  • Thời gian sử dụng nghiệp vụ Chain Store bằng thời gian sử dụng gói MShopKeeper
  • Nếu thời gian sử dụng còn lại của khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng 6 tháng thì MISA yêu cầu gia hạn giấy phép sử dụng MShopKeeper khi mua thêm nghiệp vụ quản lý chuỗi Chain Store

Trường hợp 5: Mua thêm nghiệp vụ OCM
  • Chọn gói Social và/hoặc E-commerce
  • Thời gian sử dụng nghiệp vụ OCM phải nhỏ hơn hoặc bằng thời gian sử dụng gói MShopKeeper
  • Nếu thời gian sử dụng còn lại của khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng 6 tháng thì MISA yêu cầu gia hạn giấy phép sử dụng MShopKeeper khi mua thêm nghiệp vụ OCM

Trường hợp 6: Mua thêm cửa hàng, thiết bị tính tiền
  • Tăng số lượng cửa hàng, thiết bị lên số lượng mong muốn.
  • Ví dụ : giấy phép hiện tại là 1 cửa hàng 1 thiết bị, khách hàng muốn mua thêm 1 cửa hàng, 1 thiết bị nữa thì nhập số lượng cửa hàng là 2, số lượng thiết bị là 3.
  • Nếu thời gian sử dụng còn lại của khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng 6 tháng thì MISA yêu cầu gia hạn giấy phép sử dụng MShopKeeper khi mua thêm cửa hàng, thiết bị.

Trường hợp 7: Mua mã MISA Support
  • Tích chọn gói Tư vấn qua điện thoại cần mua và thêm vào giỏ hàng

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin đơn hàng và xác nhận đơn hàng

Nhập mã giảm giá (nếu có) và nhấn áp dụng để được giảm giá thanh toán.

Bước 5: Chọn hình thức thanh toán

Trường hợp 1: Khách hàng thanh toán ngay bằng thẻ ATM, VISA/MASTERCARD, ví ngân lượng, Paypal

Sau khi thanh toán thành công đơn hàng phần mềm, MISA sẽ tự động cấp tài nguyên cho khách hàng và sẽ gửi hóa đơn điện tử đến email của khách hàng.

Trường hợp 2: Khách hàng thanh toán bằng hình thức tiền mặt/chuyển khoản

Khách hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản cần nhập chính xác nội dung chuyển khoản theo hướng dẫn trên màn hình thanh toán hoặc email thông báo đặt hàng thành công theo cú pháp sau: xxx thanh toan don hang yyy

Với xxx là tên domain cửa hàng

      yyy là số đơn hàng

Ví dụ : sushop thanh toan don hang 2234

Sau khi đặt hàng thành công, khách hàng sẽ được sử dụng ngay phần mềm trong vòng 5 ngày trong khi MISA xác nhận thanh toán thành công.

Bước 2: Khách hàng thực hiện thanh toán (nếu khách hàng thanh toán tiền mặt thì bỏ qua bước này)
Xem chi tiết tại đây.

Bước 3: MISA cấp giấy phép sử dụng phần mềm cho khách hàng

Sau khi nhân viên kinh doanh lập đơn hàng cho khách hàng trên phần mềm MShopKeeper, hệ thống Order sẽ tự động sinh đơn hàng tương ứng trên tab Đơn hàng SaaS.

Trường hợp khách hàng thanh toán trực tuyến (ATM, ví điện tử,…)

Hệ thống tự động cấp giấy phép sử dụng cho khách hàng đúng với đơn hàng khách hàng đã mua.

Hệ thông tự động sinh hợp đồng trên Amis Bán hàng, tự động sinh đề nghị xuất hóa đơn trên Amis Kế toán.

Trường hợp khách hàng thanh toán chuyển khoản

Hệ thống Order sẽ lấy toàn bộ giao dịch ngân hàng từ email giao dịch của Ban tài chính và tổng hợp tại tab Bảng sao kê ngân hàng.

Hệ thống Order sẽ kiểm tra thông tin: nội dung thanh toán, số tiền, số đơn hàng trên tab Đơn hàng SaaS và trên Bảng sao kê ngân hàng, nếu khớp, hệ thống sẽ tự động chuyển trạng thái đơn hàng thành Đã thanh toán và cấp tài nguyên cho thuê bao cửa hàng.

Đồng thời hệ thống sẽ tự động sinh hợp đồng, tự động ghi nhận doanh số trên Amis Bán hàng, sinh đề nghị xuất hóa đơn trên Amis Kế toán và cấp giấy phép sử dụng cho cửa hàng trên Suman theo quy định của MISA.

Lưu ý:

Trường hợp thông tin đơn hàng và domain không trùng khớp, kế toán tự kiểm tra giao dịch ngân hàng rồi xác nhận thanh toán và cấp tài nguyên.

Với các giao dịch chuyển khoản trước 15h30, hệ thống Order sẽ tiến hành kiểm tra để cấp phát tài nguyên cho khách hàng.

Với các giao dịch chuyển khoản sau 15h30, hệ thống sẽ thực hiện xử lí vào ngày hôm sau.

Trường hợp khách hàng thanh toán bằng tiền mặt

Sau khi đã nhận được tiền, kế toán thực hiện xác nhận đơn hàng đã thanh toán và cấp tài nguyên cho khách hàng bằng cách:

  • Nhấn Xác nhận thanh toán.

  • Tích chọn Tiền mặt.
  • Tích chọn Đã thanh toán, nhập nội dung, Xác nhận thanh toán.

 

Sau khi Kế toán xác nhận thanh toán, hệ thống tự động sinh hợp đồng trên Amis Bán hàng, phiếu thu, đề nghị xuất hóa đơn trên Amis Kế toán.

Kế toán vào phân hệ Thủ quỹ trên Amis Kế toán, thực hiện ghi sổ phiếu thu tương ứng, khi đó Suman tự động cấp giấy phép sử dụng cho cửa hàng.

Lưu ý:

– Trường hợp khách hàng không thanh toán đơn hàng trong vòng 5 ngày, thì hệ thống Order sẽ chuyển trạng thái của đơn hàng sang tạm hủy.

– Để xác nhận thanh toán của các đơn hàng này, kế toán lọc các đơn hàng có trạng thái Tạm hủy để xử lý tiếp

Bước 4: Nhân viên kinh doanh thực hiện đề nghị ghi doanh số

Trường hợp khách hàng mua mới, nâng cấp, mua thêm chi nhánh, thiết bị hoặc nghiệp vụ quản lý chuỗi, nghiệp vụ OCM

Sau khi đơn hàng được xác nhận thanh toán thì hệ thống sẽ tự động sinh hợp đồng trên Bán hàng ở trạng thái Bản nháp.

Nhân viên kinh doanh đăng nhập vào Amis Bán hàng để chuyển trạng thái hợp đồng sang Đề nghị ghi doanh số.

Lưu ý: 

– Trường hợp yêu cầu xác nhận cam kết thanh toán do trưởng phòng gia hạn thực hiện xác nhận cam kết thì nhân viên kinh doanh báo trưởng phòng gia hạn thực hiện bàn giao lại hợp đồng tương ứng cho nhân viên kinh doanh.

– Trường hợp nhân viên kinh doanh bán MShopKeeper kèm MeInvoice, trên đơn hàng MeInvoice, nhân viên kinh doanh điền mã nhân viên của mình để ghi nhận doanh số.

Sau khi nhân viên kinh doanh đề nghị ghi nhận doanh số, Kế toán đăng nhập vào Amis Kế toán thực hiện ghi doanh số.

Trường hợp khách hàng gia hạn
Sau khi đơn hàng được xác nhận, hệ thống sẽ tự động sinh hợp đồng trên Amis Bán hàng ở trạng thái đã ghi doanh số.

Bước 5: Kế toán thực hiện xuất hóa đơn cho khách hàng

Sau khi Kế toán xác nhận thanh toán trên hệ thống Order, hệ thống Amis Kế toán sẽ tự động sinh Đề nghị xuất hóa đơn.

Khi nhận được Đề nghị xuất hóa đơn, Kế toán xuất hóa đơn tài chính cho khách hàng trên Amis Kế toán.

 


Ghi nhận Tiềm năng nhằm thu thập và lưu giữ các thông tin về các đối tượng triển vọng mà Doanh nghiệp có thể tiếp cận, liên hệ thực hiện chăm sóc để từ đó ph
Cập nhật 04/02/2020


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Ðã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt độngkinh doanh hiệu quả.