1. Mục đích
Nhân viên kinh doanh thực hiện tạo đơn hàng mua/cập nhật giấy phép sử dụng cho khách hàng sử dụng MShopKeeper ngay trên phần mềm, các thủ tục sinh hợp đồng, đề nghị xuất hóa đơn và cấp license được hệ thống Order và Amis Bán hàng, Amis Kế toán tự động thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng giúp nhân viên kinh doanh tiết kiệm thời gian, công sức.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Nhân viên kinh doanh lập đơn hàng trên phần mềm và lựa chọn hình thức thanh toán | ||||||||||||||
Bước 1: Nhân viên kinh doanh yêu cầu khách hàng đăng nhập vào trang quản lý MShopKeeper bằng tài khoản quản trị hệ thống/Quản lý chuỗi (cửa hàng chuỗi) hoặc Quản lý cửa hàng (cửa hàng đơn) Bước 2: Nhân viên kinh doanh nhấn vào nút Mua ngay (Đối với thuê bao đang dùng thử) hoặc nút Thay đổi giấy phép (Đối với thuê bao còn hạn sử dụng thuê bao chính thức)
Bước 3: Chọn loại giấy phép sử dụng cần mua hoặc cần thay đổi (số lượng cửa hàng, thiết bị, thời gian sử dụng nghiệp vụ quản lý chuỗi, nghiệp vụ OCM)
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin đơn hàng và xác nhận đơn hàng Nhập mã giảm giá (nếu có) và nhấn áp dụng để được giảm giá thanh toán.
Bước 5: Chọn hình thức thanh toán Trường hợp 1: Khách hàng thanh toán ngay bằng thẻ ATM, VISA/MASTERCARD, ví ngân lượng, Paypal Sau khi thanh toán thành công đơn hàng phần mềm, MISA sẽ tự động cấp tài nguyên cho khách hàng và sẽ gửi hóa đơn điện tử đến email của khách hàng. Trường hợp 2: Khách hàng thanh toán bằng hình thức tiền mặt/chuyển khoản Khách hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản cần nhập chính xác nội dung chuyển khoản theo hướng dẫn trên màn hình thanh toán hoặc email thông báo đặt hàng thành công theo cú pháp sau: xxx thanh toan don hang yyy Với xxx là tên domain cửa hàng yyy là số đơn hàng Ví dụ : sushop thanh toan don hang 2234 Sau khi đặt hàng thành công, khách hàng sẽ được sử dụng ngay phần mềm trong vòng 5 ngày trong khi MISA xác nhận thanh toán thành công.
|
Bước 2: Khách hàng thực hiện thanh toán (nếu khách hàng thanh toán tiền mặt thì bỏ qua bước này) |
Xem chi tiết tại đây. |
Bước 3: MISA cấp giấy phép sử dụng phần mềm cho khách hàng | ||||||
Sau khi nhân viên kinh doanh lập đơn hàng cho khách hàng trên phần mềm MShopKeeper, hệ thống Order sẽ tự động sinh đơn hàng tương ứng trên tab Đơn hàng SaaS.
|
Bước 4: Nhân viên kinh doanh thực hiện đề nghị ghi doanh số | ||||
|
Bước 5: Kế toán thực hiện xuất hóa đơn cho khách hàng |
Sau khi Kế toán xác nhận thanh toán trên hệ thống Order, hệ thống Amis Kế toán sẽ tự động sinh Đề nghị xuất hóa đơn. Khi nhận được Đề nghị xuất hóa đơn, Kế toán xuất hóa đơn tài chính cho khách hàng trên Amis Kế toán.
|